Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Các trường phải có cán bộ lo cho HSSV ngoại trú

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là một nội dung mới trong dự thảo quy chế mới về HSSV ngoại trú các trường ĐH, CĐ và THCN hệ chính quy của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Theo đó, các trường phải lập sổ theo dõi chi tiết quản lý HSSV ngoại trú theo thời gian và địa chỉ cư trú. Ngoài ra dự thảo cũng thêm quy định về trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực này đối với các trường trực thuộc.
Dự thảo mới cũng nhắc lại quy định đã có trong quy chế công tác HSSV ngoại trú hiện hành (do bộ ban hành năm 2002) về việc HSSV phải nộp giấy nhận xét của công an phường (xã, thị trấn) nơi cư trú cho nhà trường trước khi kết thúc mỗi học kỳ. Tờ giấy này có các nội dung về việc HSSV có thành tích, có vi phạm gì hay không trong thời gian lưu trú và những nhận xét khác (nếu có) và phải có chữ ký của tổ trưởng dân phố và công an phường, xã, thị trấn. HSSV ngoại trú có hộ khẩu gần trường cũng phải nộp giấy nhận xét này.
Theo quy chế, đây là một cơ sở đánh giá kết quả rèn luyện của HSSV. Tuy vậy, thời gian qua nhiều trường đã không làm theo quy định.
Theo TTO

 

Bình luận (0)