Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Bảo lưu kết quả cho tân SV đột ngột đổ bệnh tâm thần

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa nhập trường hôm trước, hôm sau đã phải nằm viện tâm thần – đó là hoàn cảnh khá trớ trêu của chàng tân sinh viên nghèo Bùi Đình Ngọc (sinh năm 1991, quê Thái Bình).


Tân sinh viên Bùi Đình Ngọc đỗ ĐH Bách khoa với số điểm rất cao: 28 điểm, trong đó Toán 10, Lý 9, Hóa 9 

Ngày 6/9/2009, sau khi vừa làm thủ tục nhập học ngành Công nghệ Thông tin – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Bùi Đình Ngọc đã phải nhập viện điều trị vì chứng bệnh tâm thần. Và cũng chỉ sau vỏn vẹn một tuần điều trị, túi tiền của gia đình Ngọc cạn kiệt.
Hà Nội cái gì cũng đắt đỏ, tiền thì không kiếm ra, đã có lúc cha của Ngọc – ông Bùi Đình Khuyến phải thắt lòng buông lời: “Cứ đà này chắc phải đưa cháu về vì hết tiền điều trị”.
Ngay sau khi chúng tôi có bài viết về Ngọc, Ban Giám hiệu, Phòng Công tác Chính trị và Công tác sinh viên trường đã vào viện thăm hỏi và tặng quà. Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, việc em Ngọc vào viện điều trị không qua Trung tâm y tế nhà trường nên nhà trường không nắm được cho đến khi báo điện tử Dân trí có bài phản ánh nhà trường mới biết sự việc.
Giáo sư Giảng cảm ơn báo Dân trí đã thông tin kịp thời để nhà trường nắm bắt được sự việc đồng thời khẳng định, kết quả thi đại học của Ngọc sẽ được nhà trường bảo lưu đến khi nào Ngọc có sức khỏe tốt sẽ quay trở lại trường tiếp tục học tập.
Hồng Ngân (Dan tri)

Bình luận (0)