Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Hướng dẫn thực hiện phân phối chương trình GDTX cấp THPT

Tạp Chí Giáo Dục

Từ những thực tế còn tồn tại sau 3 năm thực hiện chương trình GDTX cấp THPT, bắt đầu từ năm học 2009-2010, Bộ GD-ĐT tổ chức thực hiện phân phối chương trình GDTX cấp THPT mới. Theo đó căn cứ vào khung phân phối chương trình, điều kiện thực tế về CSVC, đội ngũ giáo viên và trình độ của học viên, Sở GD-ĐT (hoặc TTGDTX, nếu được ủy quyền) xây dựng chương trình chi tiết cho từng môn học cụ thể. Trong đó, khung phân phối chương trình chỉ quy định thời lượng tối thiểu cho phần lý thuyết, thực hành, ôn tập, kiểm tra… mà không quy định thời lượng cụ thể cho từng bài học. Vì vậy, các địa phương khi xây dựng khung chương trình có thể giữ nguyên hoặc tăng thêm số tuần, số tiết thực học nhưng tuyệt đối không được cắt giảm. Tuy nhiên, việc tăng thời lượng phải bảo đảm thực hiện đúng tiến độ cho từng học kỳ và cả năm học. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng dạy học bổ túc THPT, các sở GD-ĐT bố trí giáo viên, kinh phí để tổ chức phụ đạo cho những học viên có học lực yếu, kém; đặc biệt là những học viên học lớp 12. 
P.V

Bình luận (0)