Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Nhân viên du lịch phải có “văn hóa du lịch”

Tạp Chí Giáo Dục

“Ngoài chuyên môn, nghiệp vụ, đào tạo nhân lực cho ngành du lịch cần phải chú ý yếu tố văn hóa cho người làm du lịch” – đó là ý kiến của nhiều đại biểu tham dự hội thảo “Đào tạo nguồn nhân lực ngành văn hóa – du lịch trong xu thế hội nhập và phát triển”, do ĐH Sài Gòn tổ chức sáng 24-11.
Theo ông Hà Kim Vọng, hiệu trưởng Trường du lịch và ngoại ngữ Khôi Việt, nhân viên trong ngành du lịch khác với nhân viên các ngành khác nên chương trình đào tạo nhân sự ngành này không chỉ gói gọn trong việc đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, mà còn phải đặt nặng việc đào tạo phong cách, phẩm chất văn hóa cho người học để mỗi nhân viên ngành du lịch phải là một người có “văn hóa du lịch”.
Nhiều đại biểu khác cho rằng không chỉ nhân viên ngành du lịch mà với tính xã hội hóa, nét cơ bản của du lịch, cần có những thay đổi từ cộng đồng, những người có liên quan đến du lịch như tài xế, người bán hàng, hải quan…
Hiện cả nước có 88 trường ĐH, CĐ, trung cấp đào tạo về du lịch. Thế nhưng chỉ đáp ứng được hơn 50% nhu cầu, riêng tại TP.HCM có trên 50% số lao động trong ngành chưa qua đào tạo.
Theo TTO

Bình luận (0)