Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Quà Tết ý nghĩa cho sinh viên, người lao động khó khăn

Tạp Chí Giáo Dục

Hàng chc ngàn phn quà Tết ý nghĩa đã đưc các trưng ĐH trao tng sinh viên, trong đó có nhng em hoàn cnh khó khăn, giúp vơi đi phn nào cm giác nh nhà khi không có điu kin v quê đón Tết.


Bà con có điu kin sng khó khăn tham gia “Phiên ch qun áo cũ 0 đng” do Trưng ĐH Tài chính – Marketing t chc

Bên cạnh chăm lo đời sống tinh thần cho sinh viên, các trường ĐH cũng tổ chức những hoạt động đem quà xuân đến cho thiếu nhi, bệnh nhân, người lao động khó khăn không chỉ ở TP.HCM mà cả những tỉnh thành khác với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Ging viên viết thip chúc Tết… sinh viên

Trường ĐH Hoa Sen năm nay tổ chức tặng hơn 10.000 phần quà Tết đến sinh viên, nhằm động viên tinh thần các em sau một năm học tập vất vả. Cùng quà Tết là những tấm thiệp do chính các giảng viên viết tay gửi đến các sinh viên, trong đó là những lời chúc đầu năm mới chất chứa cùng những tâm tư, tình cảm.

Nhận quà, sinh viên Trần Chí Nguyên (ngành nghệ thuật số nhà trường) bày tỏ cảm giác thích thú vì gần như lâu nay em chỉ nhận được thiệp chúc mừng… điện tử. “Các thầy cô dù bận rộn nhưng vẫn tự tay viết những cánh thiệp xinh xắn gửi đến sinh viên, nhận được, em cảm thấy niềm vui len lỏi. Phải nói là từ rất lâu rồi em mới lại nhận được tấm thiệp viết tay với những câu chúc được viết nắn nót” – Nguyên thổ lộ.

Bên cạnh đó, lễ hội âm nhạc “xông đất” năm mới cho sinh viên cũng được trường tổ chức cùng với các buổi gặp mặt cuối năm theo từng khoa, câu lạc bộ, Đoàn – Hội của trường để giảng viên và sinh viên ôn lại những dấu ấn về một năm đã qua và định hướng các hoạt động học tập trong năm mới.


ThS. Trn Thúy Trâm Quyên (Phó Hiu trưng Trưng ĐH Quc tế Hng Bàng) tng quà Tết cho sinh viên

Trường ĐH Công thương TP.HCM thì tổ chức tặng quà Tết cho những sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình. ThS. Phạm Thái Sơn (Trưởng phòng Tuyển sinh nhà trường) cho biết, theo thông lệ, năm nay trường dành tặng các suất quà chúc Tết và động viên tinh thần cho gần 100 sinh viên phải đón Tết xa nhà. Cùng với quà tặng từ Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM, tổng giá trị quà Tết cho mỗi sinh viên gần 2,5 triệu đồng. Theo ThS. Sơn, những sinh viên không về quê đón Tết thường ở xa, gia cảnh khó khăn, việc thăm chúc, động viên tinh thần các em kịp thời trong những dịp như thế này là điều được nhà trường quan tâm, chú ý.

Hơn 15.000 phần quà Tết năm nay được Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng gửi tặng đến toàn bộ sinh viên. Cũng trong dịp này Quỹ HIU Foundation của trường cũng dành tặng 100 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, lễ hội dân gian chào đón xuân Giáp Thìn 2024 mở ra một không gian truyền thống với những trò chơi dân gian thú vị (ô ăn quan, đập trống, cướp cờ, nhảy sạp…) đã được trường tổ chức cho sinh viên.

Nhng “Phiên ch xuân 0 đng” cho ngưi khó khăn

Trường ĐH Tài chính – Marketing tặng 40 phần quà Tết trị giá 500 ngàn đồng mỗi phần cho những sinh viên khó khăn và những em không có điều kiện về quê đón Tết. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tặng 40 phần quà trị giá 150 ngàn đồng mỗi phần cho các sinh viên. Không chỉ trao quà Tết đến sinh viên, trường còn tổ chức “Phiên chợ quần áo cũ 0 đồng”, qua đó, kết nối hơn 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mang tặng quà Tết và những bộ quần áo “cũ người mới ta” đến bà con. ThS. Nguyễn Thị Kim Phụng (Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp nhà trường) cho hay, những phần quà tuy không lớn nhưng phần nào chia sẻ với sinh viên để các em vơi đi cảm giác nhớ nhà khi không được về quê đón Tết. Ngoài ra, “Phiên chợ quần áo cũ 0 đồng” cũng là hoạt động ý nghĩa trước thềm xuân mới mà sinh viên nhà trường tình nguyện thực hiện vì cộng đồng, mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân.


Nh
ng chiếc thip chúc Tết đưc ging viên Trưng ĐH Hoa Sen viết tng sinh viên cùng vi thip sinh viên chúc Tết thy cô

Chương trình “Xuân t triu tm lòng vàng” do Trung tâm H tr hc sinh, sinh viên TP.HCM t chc năm nay tng quà Tết cho 2.000 hc sinh, sinh viên tr giá 1 triu đng mi phn. Đây là năm đu tiên chương trình m rng thêm đi tưng là hc sinh. Ông Lê Nguyn Nam (Phó Giám đc Trung tâm H tr hc sinh, sinh viên TP.HCM) cho hay, đến nay, nh hưng ca dch Covid-19 vn còn din ra đi vi không ít gia đình hc sinh, sinh viên. Chính vì vy, chương trình mong mun góp phn san s phn nào khó khăn ca các em trong dp Tết c truyn ca dân tc.

“Phiên chợ xuân 0 đồng” Tết Giáp Thìn 2024 cũng được Học viện Cán bộ TP.HCM tổ chức cho những bệnh nhân đang điều trị có hoàn cảnh khó khăn, không về nhà, về quê đón Tết tại các bệnh viện Nhân dân Gia Định, Ung bướu; bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện quận Bình Thạnh cùng người lao động tại Học viện Cán bộ TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết. Được biết, “phiên chợ” đã vận động được hơn 3 tấn gạo, các nhu yếu phẩm và hơn 525 triệu đồng làm quà Tết cho các bệnh nhân, sinh viên…

Trong chương trình “Xuân yêu thương” Tết Giáp Thìn 2024, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tổ chức tặng 250 phần quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn ở tỉnh Đắk Nông, trị giá 500 ngàn đồng mỗi phần. Trong khuôn khổ chương trình, trường còn tổ chức “Phiên chợ xuân nghĩa tình” bán hàng nhu yếu phẩm trợ giá cho bà con khó khăn tại địa phương; thực hiện “Bếp hồng cao nguyên” gói và nấu 200 cái bánh chưng tặng các hộ chính sách nghèo, neo đơn, chiến sĩ biên phòng; tặng 5 bộ máy tính cho UBND xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông). Tổng kinh phí vận động thực hiện chương trình gần 200 triệu đồng. Đối với sinh viên gia cảnh khó khăn, trường phối hợp doanh nghiệp tổ chức các chuyến xe đưa miễn phí 1.100 em về quê đón Tết; trong đó, 522 sinh viên về các tỉnh miền Trung; 43 em về các tỉnh Tây Nguyên và các địa phương khác. Đặc biệt, trường cũng phối hợp doanh nghiệp hỗ trợ 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 1 triệu đồng lộ phí quay trở lại trường học sau dịp Tết.

Ngoài tặng quà Tết, Trường ĐH Sài Gòn năm nay hỗ trợ vé xe cho 100 sinh viên về quê đón Tết. Trong đó, trong các sinh viên về Tây Nguyên và Tây Nam bộ được tặng vé xe, còn sinh viên về khu vực miền Trung sẽ được hỗ trợ xe đưa về tận địa phương.

Vit Ngân

Bình luận (0)