Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Tạp chí Giáo dục TP.HCM trao 100 suất học bổng cho học sinh

Tạp Chí Giáo Dục

“Đây là những phần quà ý nghĩa hỗ trợ các em học sinh vượt qua khó khăn, cũng là sự động viên tinh thần vô cùng vô giá đối với các em nhân dịp Tết đến Xuân về”.


Ông Nguyễn Thanh Tú – Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM trao học bổng đến các em học sinh

Ngày 2-2, qua chương trình “Xuân yêu thương” Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai và Ngân hàng Agribank tổ chức trao học bổng cho các em học sinh một số trường TH, THCS, THPT trên địa bàn huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai).

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Tú – Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM; bà Ngô Thị Hương Thoa – Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank huyện Trảng Bom – Bắc Đồng Nai; đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Trảng Bom và các trường học.

Theo đó, 100 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất do Ngân hàng Agribank tài trợ được trao đến 100 học sinh. Bên cạnh đó, 100 ba lô, trị giá 300.000 đồng/ ba lô do Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam tài trợ cũng được trao tặng đến các em học sinh.


Bà Ngô Thị Hương Thoa – Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank huyện Trảng Bom – Bắc Đồng Nai trao học bổng đến các em học sinh

Tại điểm trao học bổng Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom), phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Hồng Nhung – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thống Nhất A bày tỏ cảm ơn đến Tạp chí Giáo dục TP.HCM và các đơn vị tài trợ đã trao những phần quà ý nghĩa đến các em học sinh.

“Đây là những phần quà vô cùng ý nghĩa đối với các em học sinh thuộc diện chính sách. Những phần quà này hỗ trợ các em học sinh vượt qua khó khăn, cũng là sự động viên tinh thần vô cùng vô giá đối với các em nhân dịp Tết đến Xuân về”, bà Hồng Nhung nhấn mạnh.


Những phần quà ý nghĩa hỗ trợ các em học sinh vượt qua khó khăn, cũng là sự động viên tinh thần vô cùng vô giá đối với các em nhân dịp Tết đến Xuân về

Qua đó, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thống Nhất A mong Tạp chí Giáo dục TP.HCM tiếp tục vận động thêm những phần quà có giá trị và ý nghĩa trong những năm tiếp theo để trao tặng đến các em học sinh.

Theo Ban tổ chức, những phần quà được trao đến học sinh thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Chương trình diễn ra đã mang đến không ít niềm vui, hân hoan cho các em.

Trường hợp học sinh Huỳnh Quang Minh (lớp 10A5, Trường THPT Bàu Hàm) có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mẹ làm công nhân, ba làm rẫy nhưng vừa qua chẳng may bị tai nạn giao thông khiến tứ chi bị liệt. Kinh tế gia đình vốn khó khăn càng khó khăn hơn. Thu nhập hiện tại phụ thuộc hết vào đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ.


Ông Nguyễn Thanh Tú và bà Ngô Thị Hương Thoa nhận hoa và Thư cảm ơn từ Ban giám hiệu Trường THPT Thống Nhất A

Thấy được sự vất vả của mẹ, hàng ngày Minh luôn cố gắng phụ giúp công việc gia đình, chăm sóc ba và hai em nhỏ để mẹ yên tâm đi làm. “Với phần quà này, em sẽ mang về đưa hết cho ba mẹ như một món quà Tết. Em rất vui. Ba mẹ em cũng sẽ rất vui vì hỗ trợ được một phần học phí cho em”, Quang Minh chia sẻ.

Chạch Thị Kim Thúy (học sinh lớp 11A4, Trường THPT Bàu Hàm) được nhận học bổng cũng bày tỏ niềm vui và cảm ơn đến Ban tổ chức chương trình.

Kim Thúy chia sẻ gia đình em thuộc diện hoàn cảnh khó khăn. Ba em làm công nhân, còn mẹ hàng ngày phải dậy sớm ra chợ lấy rau về bán. Kinh tế gia đình trở nên khó khăn hơn khi anh trai Thúy vào đại học, với mức học phí phải đóng mỗi học kỳ lên đến hàng chục triệu đồng. Thấy ba mẹ vất vả làm lụng lo cho Thúy và anh trai ăn học, em luôn tranh thủ các buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ phụ mẹ bán rau. Vừa đi học trên lớp, vừa tranh thủ phụ mẹ bán rau, nhưng học lực Thúy luôn đạt khá giỏi. “Được nhận quà từ Ban tổ chức khiến em rất vui. Em sẽ phấn đấu học tốt, chăm ngoan để không phụ lòng thầy cô, ba mẹ”, Kim Thúy chia sẻ thêm.

N.Trinh

 

Bình luận (0)