Để nâng cao chất lượng giảng dạy, hiệu suất đào tạo, nhà trường phải chú trọng đến CSVC và đội ngũ giáo viên. Tuy nhiên, một yếu tố không kém phần quan trọng là đầu vào của các lớp đầu cấp. Trước đây đầu vào của trường chúng tôi quá thấp, có trường hợp dưới 15 điểm. Mặc dù ban giám hiệu, đặc biệt là hội đồng sư phạm rất cố gắng trong việc đổi mới phương pháp và tổ chức phụ đạo cho các đối tượng yếu kém nhưng các em hầu như đã mất căn bản.
Hai năm gần đây, nhờ sự quan tâm của UBND quận nên trường chúng tôi được xây dựng khang trang hơn nên năm học này trường đã đạt 5 tiêu chuẩn của một trường chuẩn cấp quốc gia (đang đợi Sở GD-ĐT TP.HCM kiểm tra trong tháng 3 để được công nhận).
Hiện nay, các tiết học ở trường đều có phương tiện hỗ trợ như màn hình LCD, bảng tương tác Actibor nên học sinh tiếp thu nhanh, phát biểu sôi nổi, hứng thú trong học tập. Từ đó, tỷ lệ học sinh yếu kém giảm rất nhiều. Hai năm nay nhà trường chú tâm vào việc bồi dưỡng học sinh giỏi chứ không còn phải vất vả tổ chức các lớp phụ đạo cho học sinh yếu kém như trước đây.
Nguyễn Hữu Hạnh
(Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa, Q.Bình Thạnh)
Bình luận (0)