Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Nâng cao hiệu quả hoạt động trung tâm học tập cộng đồng

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT đã đề nghị các sở GD-ĐT kiện toàn ban quản lý TTHTCĐ, tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý mới nhận nhiệm vụ hoặc chưa nắm vững về nghiệp vụ xây dựng kế hoạch hoạt động, điều tra nhu cầu người học, phát triển các câu lạc bộ cộng đồng; có kế hoạch cụ thể về xây dựng đội ngũ giáo viên có đủ kinh nghiệm và năng lực hoạt động tại TTHTCĐ… Ngoài ra, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trung tâm GDTX phối hợp với phòng GD-ĐT quận, huyện tổ chức, biên soạn tài liệu học tập phù hợp địa phương, bồi dưỡng phương pháp dạy học người lớn cho giáo viên của TTHTCĐ.
Được biết, năm học 2010-2011, ở một số địa phương việc cung cấp học liệu cho TTHTCĐ còn thiếu, nội dung chưa phù hợp với nhu cầu người học; công tác kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động TTHTCĐ chưa được chú trọng dẫn đến việc nhiều trung tâm hoạt động không thường xuyên, kém hiệu quả…
T.B

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)