Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn việc tiếp nhận học sinh (HS) chuyển đến và giới thiệu chuyển đi trường khác. Theo hướng dẫn, khi tiếp nhận HS chuyển đến, cha mẹ hoặc người đỡ đầu HS phải có đơn đề nghị chuyển đến trường. Sau đó hiệu trưởng xem xét và nếu nhà trường còn tiếp nhận được thì làm biên nhận đồng ý tiếp nhận để giới thiệu về trường của HS rút hồ sơ. Trong biên nhận ghi đầy đủ chi tiết: Các loại hồ sơ cần nộp cho trường như học bạ, giấy khai sinh, bản sao hộ khẩu (hoặc tạm trú), sổ liên lạc (do trường HS đang học cấp, không yêu cầu phải xác nhận của phòng GD-ĐT); thời gian nộp hồ sơ; các yêu cầu cần thiết khác (nếu có). HS trong độ tuổi tiểu học ở nước ngoài về Việt Nam hay con em người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam đều được học ở trường tiểu học tại nơi cư trú hoặc trường tiểu học ngoài nơi cư trú nếu trường đó có khả năng tiếp nhận. Thủ tục như sau: Cha mẹ hoặc người đỡ đầu có đơn đề nghị với nhà trường kèm theo học bạ hoặc phiếu kết quả học tập của trường đang học bằng bản chính và bản dịch (do trung tâm dịch thuật xác nhận); hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức khảo sát trình độ HS (2 môn tiếng Việt và toán) để xếp lớp phù hợp. HS lang thang cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện muốn chuyển sang lớp chính quy thì hiệu trưởng trường tiểu học khảo sát để xếp lớp phù hợp cho các em học.
Đối với trường hợp chuyển đi trường khác, hiệu trưởng phải tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng khi cha mẹ HS xin rút hồ sơ.
Sở GD-ĐT đề nghị phòng GD-ĐT, các trường tiểu học tổ chức tiếp cha mẹ HS hoặc người đỡ đầu có nhu cầu chuyển đến, chuyển đi thật chu đáo và đúng quy định.
T.Bảo
Bình luận (0)