Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Học toán qua trò chơi điện tử trực tuyến

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với Học viện Quản lý giáo trình Hàn Quốc tổ chức đưa chương trình Green G-Learning vào dạy thí điểm đối với học sinh lớp 7. Theo đó, chương trình được thực hiện từ ngày 23-8 đến 6-9, các học sinh sẽ được giáo viên hướng dẫn học môn toán dựa trên các trò chơi điện tử trực tuyến với nội dung được điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng. Chương trình toán G-Learning giúp học sinh hiểu khái niệm toán học thông qua việc thực hiện nhiệm vụ kết hợp với hình thức kể chuyện, thúc đẩy khả năng tính toán bằng cách thực hiện các nhiệm vụ được thiết kế để giải quyết các bài toán. Đồng thời, chương trình cũng giúp học sinh tăng khả năng suy luận qua việc đánh giá các tình huống; phát huy khả năng suy nghĩ logic qua những tình huống bất lợi trong game và yêu cầu phải giải quyết vấn đề. Nếu thí điểm thành công, chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện thí điểm đợt 2 tại một số trường học trên địa bàn TP.HCM.
Được biết, chương trình G-Learning đã được áp dụng tại một số quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Ngọc Anh

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)