Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Sinh viên sư phạm còn thiếu kỹ năng mềm

Tạp Chí Giáo Dục

Tại hội thảo khoa học “Kỹ năng mềm của sinh viên sư phạm” do Bộ môn tâm lý học – Khoa Tâm lý giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức vừa qua, ThS. tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (giảng viên của trường), cho biết qua khảo sát trên 1.089 sinh viên hệ chính quy các trường sư phạm (ĐH Sư phạm TP.HCM, Khoa Sư phạm ĐH Đồng Tháp, Khoa Sư phạm ĐH Tiền Giang, Khoa Sư phạm ĐH Thủ Dầu Một), có 62,4% sinh viên dễ để cảm xúc ảnh hưởng đến học tập và công việc; 57% không biết kiềm chế cơn nóng giận và 56,4% không biết cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực. Trong khi đó chỉ có 53,2% sinh viên sư phạm hiểu đúng, đầy đủ bản chất của khái niệm kỹ năng mềm. Do đó, kết luận chung từ nghiên cứu (đề tài khoa học cấp bộ “Phát triển kỹ năng mềm của sinh viên các trường ĐH sư phạm” do TS. Huỳnh Văn Sơn, Trưởng bộ môn tâm lý học – Khoa Tâm lý giáo dục ĐH Sư phạm TP.HCM và các cộng sự thực hiện) là kỹ năng mềm của sinh viên sư phạm chỉ ở mức… trung bình.
Nhiều đại biểu cho rằng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên sư phạm không phải là việc đơn giản, nên đưa kỹ năng mềm vào chương trình chính khóa. Bởi vì, thiếu kỹ năng mềm, giáo viên trẻ sẽ khó đạt yêu cầu kỹ năng sư phạm.
P.V 

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)