Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Tiếp nhận trẻ khuyết tật học hòa nhập

Tạp Chí Giáo Dục

Tiết học hòa nhập của TKT tại Trường TH Trần Quốc Toản (Q.5)

Ngày 27 và 28-2, Phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT TP.HCM) đã tổ chức tập huấn giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật (TKT) cho cán bộ quản lý mầm non, tiểu học các quận/huyện trên địa bàn TP. Mục đích của khóa tập huấn là giúp cán bộ quản lý nắm bắt đặc điểm, tâm sinh lý của TKT nhằm thiết lập các nội dung, phương pháp, hoạt động giáo dục phù hợp nhất.
Theo số liệu thống kê từ Sở GD-ĐT, năm 2010, toàn TP có 3.122 học sinh khuyết tật đang theo học hòa nhập tại 541 trường. Hiện nay TP có 26 trường chuyên biệt, 516 trường hòa nhập với tổng số hơn 5.000 học sinh, số giáo viên phụ trách là 2.580 người. TKT là trẻ bị khiếm khuyết một hay nhiều bộ phận cơ thể hoặc suy giảm chức năng biểu hiện dưới những dạng tật khác nhau, làm giảm khả năng hoạt động, khiến cho việc sinh hoạt, học tập, lao động gặp nhiều khó khăn. Tiếp nhận TKT học hòa nhập là nhằm giúp các em được hưởng quyền học tập bình đẳng như những người học khác; giúp các em có cơ hội học văn hóa, học nghề, phục hồi chức năng và phát triển khả năng bản thân để hòa nhập cộng đồng.
Tin, ảnh: N.Trinh

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)