Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Trường THPT Gia Định: Khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học

Tạp Chí Giáo Dục

Năm học vừa qua, học sinh Trường THPT Gia Định, TP.HCM đã vinh dự nhận giải nhì và giải ba – kỳ thi Khoa học kỹ thuật học sinh THPT cấp quốc gia…
Sở dĩ có những kết quả này là bởi Ban giám hiệu nhà trường khuyến khích việc áp dụng nghiên cứu khoa học trong giảng dạy. Các bài tập nghiên cứu được thực hiện theo nhóm hoặc cá nhân trong thời gian nhất định, báo cáo trước lớp và được đánh giá nghiêm túc, rút kinh nghiệm đã dần tập cho các em quan tâm hơn đến các kiến thức rất phong phú có liên quan nhưng ngoài sách giáo khoa. Các hoạt động ngoại khóa, thực địa của các tổ bộ môn đều gắn với những nghiên cứu thực tế cho học sinh. Các bài tập nghiên cứu nhỏ này được đánh giá và công nhận điểm số cho các em muốn tập nghiên cứu, bên cạnh cách thức kiểm tra đánh giá thông thường cho các bài làm tại lớp. Điều này đã khuyến khích các em quan tâm, chủ động và sáng tạo hơn trong học tập. Ngoài ra, các giáo viên phụ trách câu lạc bộ, hướng dẫn nghiên cứu khoa học được tạo điều kiện về số giờ dạy nghĩa vụ ít hơn thầy cô khác để có thời gian đồng hành, hướng dẫn các em học sinh. Đến nay, trường có các câu lạc bộ: Kỹ năng Tre xanh, Anh văn, Vật lý, Hóa học, Địa lý, Tin học, Kịch và Nhảy cổ động (Dance Sport). Sân chơi này đã làm cho học sinh thêm hào hứng và có cơ hội thể hiện bản thân. Nhiều em học sinh Gia Định đã tự tin thể hiện ý tưởng qua các kỳ thi của từng câu lạc bộ hoặc liên câu lạc bộ như: “Xanh Gia Định, xanh ước mơ”, thiết kế logo, thiết kế đồ dùng từ vật liệu phế thải…
H.Triều

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)