Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Hơn 80% trường tiểu học dạy ngoại ngữ

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là thông tin được công bố tại Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2014-2015 khối tiểu học do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức ngày 15-8. Cụ thể có 439/498 trường đang thực hiện giảng dạy ngoại ngữ. Trong đó có 219 trường dạy tiếng Anh tăng cường với 2.189 lớp; còn lại là tiếng Anh tự chọn, tiếng Anh theo Đề án 2020 của Bộ GD-ĐT và một số ngoại ngữ khác.
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, các trường đã triển khai đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng phương pháp dạy học tích cực, dạy theo hướng cá thể, phát huy nhiều chuyên đề tích cực. Năm học vừa qua, việc thực hiện đánh giá và không cho điểm học sinh lớp 1 được các trường thực hiện hiệu quả, góp phần giảm áp lực học tập cũng như kích thích tinh thần học tập của các em. Đối với mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN), ngoài Trường Tiểu học Tân Thông (huyện Củ Chi), hiện có thêm 82 trường tham gia áp dụng một phần mô hình này… Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở GD-ĐT, vẫn còn những hạn chế, khó khăn tồn đọng. Đó là một số trường chưa thực hiện tốt phương pháp giáo dục học sinh, xử lý tình huống sư phạm của giáo viên, công tác an toàn trường học, xây dựng tập thể đoàn kết… Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT TP.HCM), cho biết trong năm học tới các trường cần đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; đẩy mạnh tiến độ thực hiện giảng dạy tiếng Anh theo Đề án 2020 của Bộ GD-ĐT, dạy học 2 buổi/ngày; tăng cường các hoạt động giáo dục ngoài giờ…
N.Trinh
 

Bình luận (0)