Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Hiện đại hóa hoạt động dạy và học nghề

Tạp Chí Giáo Dục

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, hoạt động dạy và học nghề đến năm 2020”. Theo đó, hoạt động quản lý, dạy và học nghề sẽ được ứng dụng CNTT nhằm tạo sự thay đổi căn bản, toàn diện theo hướng hiện đại; tạo đột phá về chất lượng đào tạo góp phần tăng năng lực cạnh tranh quốc gia và hội nhập với khu vực và quốc tế. Theo đó, mục tiêu chung của đề án là ứng dụng CNTT vào các hoạt động quản lý, dạy và học nghề bằng các công nghệ phần mềm tiên tiến trên thế giới; hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thông tin theo hướng số hóa, mô phỏng hóa các máy móc, thiết bị dạy nghề tạo sự thay đổi căn bản, toàn diện về quản lý, dạy và học nghề theo hướng hiện đại; tạo đột phá về chất lượng đào tạo góp phần tăng năng lực cạnh tranh quốc gia và hội nhập với khu vực và quốc tế. Triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp 4 vào năm 2020. Theo đó, đối với cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, đề án phấn đấu đến năm 2017 sẽ ứng dụng CNTT trong việc tuyển dụng lao động và theo suốt quá trình làm việc hay học tiếp. Đối với các trường được lựa chọn để phát triển thành trường nghề chất lượng cao, đến năm 2017, đề án sẽ ứng dụng CNTT trong việc tuyển dụng, theo dõi kết quả học tập của học sinh tới khi ra trường; hoàn thiện cơ sở hạ tầng CNTT và phương tiện, thiết bị dạy học phục vụ công tác quản lý và dạy, học nghề…
D.N

Bình luận (0)