Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Tự hào là công dân thành phố anh hùng

Tạp Chí Giáo Dục

Thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về Q.1 và TP.HCM, vẽ tranh, viết cảm nhận về TP.HCM… là những trải nghiệm đầy ý nghĩa của học sinh khối 3, Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) thông qua Ngày hội trải nghiệm với chủ đề “Tự hào là công dân thành phố anh hùng”.


Tiết học sôi động về TP.HCM do học sinh khối 3 nhà trường thực hiện

Trước đó học sinh khối 3 đã được trải nghiệm tham quan vòng quanh Q.1 và Dinh Thống Nhất bằng xe điện để tìm hiểu về các cơ quan hành chính, văn hoá kinh tế giáo dục đóng trên địa bàn quận, tìm hiều về Dinh Thống Nhất. Từ chuyến đi, học sinh thực hiện các sản phẩm tranh vẽ các địa điểm TP mà bản thân ấn tượng, thích thú, viết các cảm nhận về TP.

Điểm độc đáo trong Ngày hội là phần trải nghiệm “Thử tài đầu bếp nhí” với sự tham gia của phụ huynh học sinh các lớp trong khối 3. Phần trải nghiệm với 9 gian hàng ẩm thực do phụ huynh 9 lớp 3 thực hiện, là các món ăn nổi tiếng đã tái hiện Phố ẩm thực “trong lòng trường học”, mang đến sự mới lạ và thích thú cho học sinh.


Học thi thi Rung chuông vàng

Cô Đỗ Ngọc Chi – Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) cho biết, Ngày hội với chuỗi hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường, là cách thức để giáo viên nhà trường đổi mới phương pháp giáo dục, đẩy mạnh giáo dục toàn diện học sinh. “Trong môn Tự nhiên xã hội khối 3 có nội dung tìm hiểu các địa danh thành phố em đang sống. Từ nội dung này, giáo viên đã tích hợp để tổ chức Ngày hội, trải dài với nhiều hoạt động, chủ đề xuyên suốt. Sự đổi mới không chỉ mang đến cho học sinh niềm thích thú, hứng khởi trong học tập mà còn là động lực để giáo viên chủ động đổi mới, thay đổi cách tiếp cận học sinh, đồng bộ trong việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 ở các khối lớp trong nhà trường…”.


Phụ huynh thực hiện các món ăn đặc trưng của TP.HCM

Đặc biệt, theo cô Chi với hình thức đổi mới trực quan sẽ đẩy mạnh việc giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc cho học sinh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ đất nước bằng những việc làm phù hợp. “Gian hàng ẩm thực do phụ huynh thực hiện còn giúp phối hợp giữa gia đình, nhà trường. Thông qua các món ăn vừa giới thiệu đến các các em món ăn, vừa gắn kết tình cảm gia đình, nhà trường, từ đó thống nhất trong phương pháp giáo dục học sinh…”, cô Chi nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Yến Hoa

Bình luận (0)