Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thanh Bạch – Xuân Hương tái hợp

Tạp Chí Giáo Dục

Đôi danh hài từng là vợ chồng gặp lại nhau trong bộ phim truyền hình dài 6 tập "Chuyện đời", ra mắt dịp Tết nguyên đán 2010. Kịch bản do nghệ sĩ Xuân Hương thực hiện.

Trong bộ phim Chuyện đời, ra mắt từ mùng 1 đến mùng 6 Tết âm lịch trên kênh HTV7, đài truyền hình TP HCM, nghệ sĩ hài Xuân Hương vào vai bà Tư, vai chính của phim và là người đàn bà có tính cách đa chiều, đầy tham vọng và toan tính. MC nổi tiếng Thanh Bạch vào vai Đặng Tiền, một người quản lý chuyên lăng xê cho con trai bà Tư, vốn là ca sĩ.

Từ năm 2006, cuộc hôn nhân của đôi bạn diễn tài hoa bị rạn nứt và khán giả không còn nhiều cơ hội thưởng thức những pha tung hứng của họ, đặc biệt là trong chương trình "Những người thích đùa" vào mỗi dịp cuối năm. Tuy vậy, khi có cơ hội, cả hai tái hợp trong nghệ thuật để phục vụ công chúng. Ảnh: S.T

Xuân Hương tâm sự, từ lâu chị vốn yêu thích mảng đề tài chuyện thời sự và chuyện đời thường gia đình và chuyện xã hội nên ấp ủ nhiều kịch bản về đề tài gia đình. Khi được FPT Media đặt hàng viết kịch bản phim Tết, chị đưa ý tưởng Chuyện đời cho nhà sản xuất và nhận được sự ủng hộ. "Tôi viết kịch bản một mạch trong 2 tháng với nhiều cảm xúc", nghệ sĩ hài nói.

Nhà sản xuất phim nhờ Xuân Hương làm đại diện để mời MC Thanh Bạch vào vai Đặng Tiền, vai được cho là phù hợp với nghệ sĩ này. "Tuy không còn là vợ chồng, nhưng trước bộ phim này, thỉnh thoảng cả hai chúng tôi cũng diễn chung với nhau trên sân khấu. Vì thế, khi tôi ngỏ lời mời, anh Thanh Bạch vui vẻ nhận lời tham gia ngay. Anh nói là người trong nhà với nhau rồi nên khi cần, anh sẵn sàng góp sức. Anh đã gác lại công việc bận rộn cuối năm để hoàn thành vai diễn", Xuân Hương cho biết.

Khẳng định MC Thanh Bạch nhận lời vào vai Đặng Tiền là vì chị, nhưng Xuân Hương cũng cho biết, cả hai gặp nhau và đến với nhau trong nghệ thuật là niềm vui lớn, "sẽ không bao giờ có chuyện chúng tôi tái hợp ngoài đời thực".

Chuyện đời khởi quay vào ngày 12/11, phim còn có sự tham gia của danh hài Kiều Oanh, Trung Dân, diễn viên Khánh Hoàng… cùng nhiều diễn viên trẻ. Bối cảnh phim thực hiện tại TP HCM và nhiều vùng ngoại thành để đặc tả cảnh đẹp nông thôn và miền quê.

Thoại Hà (Theo VNE)

Bình luận (0)