Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Hướng dẫn khảo sát tiếng Anh tăng cường lớp 1

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn việc tổ chức khảo sát khả năng học sinh vào lớp 1 tiếng Anh tăng cường năm học 2009 – 2010. Theo đó, phòng GD-ĐTcó trách nhiệm thành lập ban chỉ đạo kiểm tra, thanh tra việc thực hiện khảo sát. Các trường tiểu học thành lập hội đồng khảo sát (tùy theo điều kiện của địa phương, có thể thành lập hội đồng khảo sát theo cụm trường). Cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ khảo sát khả năng học sinh (giám khảo) phải là giáo viên dạy tiếng Việt (lớp 1, 2) và tiếng Anh (không bắt buộc)theo tỉ lệ 2,2/1 phòng khảo sát (cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ tổ chức, khảo sát yêu cầu không có con, em ruột dự khảo sát, chấp hành các quy định về bảo mật (không dùng điện thoại di động tại hội đồng hoặc bàn luận nội dung khảo sát ngoài địa điểm làm việc…) và phải có phù hiệu riêng cho từng đối tượng công tác). Nội dung khảo sát:đề khảo sát có thể do hội đồng ra đề của phòng soạn chung cho các trường (nếu các trường tổ chức cùng ngày) hoặc do trường tiểu học ra đề riêng. Nội dung ra đề khảo sát theo nguyên tắc: trẻ chưa biết đọc, viết tiếng Anh; cấu trúc đề: kiểm tra khả năng tri giác của trẻ như nhận biết hình ảnh, nối hình với bóng, nối các bộ phận hình hoặc vật với nhau; kiểm tra trí nhớ ngắn của trẻ (lặp lại); kiểm tra tư duy lô gích; kiểm tra sử dụng ngôn ngữ sáng tạo; kiểm tra khả năng phát âm…
Tr-Tr

Bình luận (0)