Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thụy khúc và những sáng tạo mới…

Tạp Chí Giáo Dục

Cảnh trong phim Thụy khúc. Ảnh: L.Đ.L

Bộ phim truyền hình Thụy khúc (dài 32 tập, đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo do HTV và Lasta Film hợp tác sản xuất) sẽ được khởi chiếu vào khung giờ vàng phim Việt lúc 20h45, trên kênh HTV7 từ ngày 22-8 là những sáng tạo mới của ê-kíp thực hiện.
Vấn đề của Thụy khúc là xung đột giữa những người theo con đường nghệ thuật và kinh doanh. Tuy mỗi người có những quan niệm, niềm đam mê khác nhau nhưng cách thể hiện cảm xúc của họ là như nhau. Ai cũng muốn theo đuổi ước mơ của mình, nhiều lúc áp đặt chính đam mê của mình cho người khác, và đã dẫn đến sự rạn nứt hạnh phúc gia đình khiến cho cuộc sống của họ trở nên đau khổ, chông gai… Bộ phim nhấn mạnh tính nhân bản trong cuộc tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời của mỗi người. Sẽ có những vấp váp, ngộ nhận, có những sai lầm không thể sửa chữa được, nhưng ý nghĩa đời sống thì luôn còn mãi, không bao giờ thui chột. Đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo cho biết: “Trong Thụy khúc, sự lồng ghép các tình tiết hài hước, ngoại lệ vào tâm lý xã hội sẽ khiến người xem bị cuốn hút”. Theo dõi phim khán giả sẽ hồi hộp chứng kiến ông chủ độc đoán và cô giúp việc trẻ tuổi sống chung dưới một mái nhà. Một điều nữa mà đạo diễn muốn nhấn mạnh trong phim Khán giả sẽ còn có dịp tìm hiểu những biến đổi tâm lý phức tạp của một doanh nhân dưới áp lực của những biến cố gia đình, sự nghiệp”.
Nhân vật chính, cô gái Ý Lan xinh đẹp đam mê nghệ thuật, gặp phải sự phản đối quyết liệt của người cha doanh nhân thành đạt, trong việc theo đuổi sự nghiệp. Ông Hoàng có lý do để ngăn cản con gái bởi nghệ thuật đã từng lấy đi của ông người vợ yêu. Sát cánh bên Ý Lan, các bạn trẻ đầy khát vọng và hướng thiện, nhưng không phải ai cũng có thể một sớm một chiều tìm thấy lối đi cho mình. Diễn viên Phương Hằng tâm sự: Ý Lan có phần giống tôi. Một con người mạnh mẽ, kiên quyết giữ vững lập trường của mình để đạt được khát vọng đời sống, nhưng Ý Lan cũng có những phút yếu đuối và bao dung trong tình yêu”. Có thể nói, vai diễn Ý Lan là cơ hội lớn để Phương Hằng có thêm nhiều niềm tin trong chặng đường dài phía trước.
Bối cảnh của phim được quay tại Đà Lạt, sẽ là một bữa tiệc hình ảnh dành cho khán giả truyền hình. Giám đốc hình ảnh – Võ Chiêu Dũng cho biết: “Hình ảnh Đà Lạt đã xuất hiện nhiều trên phim truyền hình. Tuy nhiên, điểm khác biệt mà phim Thụy khúc mang lại là hình ảnh rất lạ của ngôi nhà cô họa sĩ nằm lọt thỏm giữa khung đồi thông, một phòng tranh đậm chất Đà Lạt. Chúng tôi đã cố gắng tạo hình để đem lại cho khán giả những góc nhìn mới mẻ hơn về thành phố ngàn hoa”.
Với sự đầu tư hết sức nghiêm túc về nghệ thuật cũng như sự lao động hết mình của đội ngũ làm phim, Thụy khúc sẽ để lại trong lòng khán giả một hình ảnh đẹp đầy ấn tượng về một thế hệ trẻ đầy khát vọng vươn lên, một xã hội nhân bản và yêu thương con người. Phim có sự tham gia của các diễn viên:Công Ninh, Diễm Kiều, Phương Trinh, Phương Hằng, Trí Quang, Thanh Hoàng, Tuyết Thu…
Minh – Lữ

Bình luận (0)