Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ra mắt nhóm Credo

Tạp Chí Giáo Dục

Nhóm Credo – Ảnh: Demi Duy
Nhóm nhạc với 6 thành viên đều là những sinh viên đã tốt nghiệp và đang học tại Nhạc viện TP.HCM, cùng xuất thân từ ban hợp xướng và dàn nhạc Suối Việt, sẽ lần đầu ra mắt khán giả qua live show Màu tình yêu (diễn ra tối 18 và 19.9 tại Nhạc viện TP.HCM).

Thạc sĩ Nguyễn Bách (giảng viên Nhạc viện TP.HCM) – chỉ đạo nghệ thuật của chương trình và được nhóm gọi vui là bầu show, chia sẻ: cùng với các thể loại âm nhạc khác, việc phổ cập loại hình âm nhạc kinh điển quốc tế và VN đến công chúng là rất cần thiết. Anh cho rằng, loại hình nào cũng có thị phần riêng, và công chúng yêu âm nhạc dĩ nhiên sẽ không bao giờ “xa rời” thể loại này, mà có lẽ do cách phổ biến, hoặc người biểu diễn chưa tìm được hình thức mới lạ, thu hút. Thế nên, khi thành lập Credo (cũng như thực hiện chương trình đầu tiên chủ đề Màu tình yêu), anh và những người tổ chức mong muốn nhóm sẽ là phương tiện chuyển tải dự án Hát vang tiếng đàn – hát chứ không phải đàn các tác phẩm khí nhạc kinh điển nổi tiếng, quen thuộc.

Chương trình với sự góp mặt của các khách mời: NSND Trần Hiếu, NSƯT Tạ Minh Tâm (18.9), Ngọc Tuyền, Triệu Yên (19.9). Nghệ sĩ guitar: Dương Kim Dũng, piano: Cổ Tấn Thu Hương, Đoàn Lê Thanh Tú.

Gần hai tháng tập luyện, với sự hỗ trợ của giảng viên thanh nhạc – nghệ sĩ Ngọc Tuyền (luyện thanh), biên đạo múa Lê Anh, nhóm Credo (gồm Quỳnh Anh, Ngọc Ny – alto, Tuấn Hùng – baritono, Minh Khoa – tenore, Bích Ngân – mezzo soprano, Lan Trinh – soprano) đến nay đã khá tự tin cho sự xuất hiện của mình. Ca sĩ Lan Trinh – gương mặt quen thuộc với khán giả từ cuộc thi Vietnam Idol cho biết: một số thành viên của nhóm từng hát đơn thể loại này nên khi hợp lại, nhóm hy vọng sẽ mang đến cho công chúng một cảm giác mới trong thưởng thức.

Để dự án Hát vang tiếng đàn đến với công chúng, trong lần đầu tiên ra mắt, những người thực hiện chấp nhận bù tiền túi, bởi nói như nhạc sĩ Nguyễn Bách thì: “Mình phải cho mọi người biết mình đang làm gì, như thế nào, thì họ mới đến với mình”.

Nguyên Vân (Theo TNO)

Bình luận (0)