Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nhóm “Vút bay”… bay vút…

Tạp Chí Giáo Dục

Nhóm Vút bay

Nhóm Vút bay của Trường THPT Trần Phú đã đăng quang ngôi vô địch Liên hoan “Chú ve con” 2008. Năm nay, mặc dù nhiều thành viên xuất sắc đã ra trường nhưng nhóm vẫn đoạt được giải nhì. Điều này chứng tỏ sự cố gắng rất lớn của nhóm trong việc ca diễn với ban nhạc. Cả nhóm cho biết: “Vút bay là một cái tên đầy hy vọng và sự cố gắng, luôn muốn vươn lên phía trước. “Vút bay” luôn… bay vút nghe hay hay và không đụng hàng…”.

Với sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban giám hiệu và Đoàn trường cũng như niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng mà các thành viên luôn hòa đồng, hết mình trong việc tập luyện, phân công nhiệm vụ cụ thể: ai hát chính, ai hát bè cao, ai bè thấp, lo trang phục, làm nhạc, lựa chọn ca khúc… Cỗ máy Vút bay đang hoạt động rất trơn tru, nhịp nhàng. “Ngay từ vòng bán kết, nhóm của tụi mình được cổ động viên ủng hộ nhiệt tình, đó là động lực lớn lao để các thành viên càng cố gắng hơn nữa. Liên hoan là một sân chơi âm nhạc rất bổ ích và lành mạnh cho lứa tuổi học trò, vì vậy tụi mình tham gia với tâm trạng rất thoải mái, vui là chính…” – nhóm cho biết.

Để có được chủ đề Đứng trên đầu ngọn sóng với những ca khúc phù hợp như Ngọn lửa tuổi 20, Hơ – ren lên rẫy… các thành viên của nhóm đã tốn khá nhiều thời gian ngồi lại với nhau để bàn bạc và thống nhất. Sau đó, nhóm đã lên kế hoạch tập dượt rất kỹ lưỡng, cũng như phối âm các ca khúc rất chuyên nghiệp với sự trợ giúp về chuyên môn của hai “đàn anh” là Huy Trực và Quốc Lợi. Chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo như thế nên chương trình của nhóm rất sinh động, không gây nhàm chán với khán giả. Số tiền thưởng kha khá mà nhóm sở hữu được, ngoài một buổi liên hoan vui vẻ với các cổ động viên và thầy cô, còn lại nhóm sẽ để dành để đầu tư cho các nhóm đàn em thi thố năm tới. Nhận xét về khán giả trẻ hiện nay, nhóm Vút bay bộc bạch: “Các bạn rất cuồng nhiệt và am hiểu về âm nhạc. Chính vì vậy để chinh phục họ, bản thân mỗi thành viên phải luôn cố gắng tìm tòi cái hay, cái lạ trong mỗi lần xuất hiện. Trước mắt nhóm chỉ biết hát hay và học thật giỏi để không phụ lòng yêu mến của khán giả… Ngoài việc góp mặt trong các chương trình văn nghệ do trường tổ chức, nhóm cũng sẽ mở rộng mối giao lưu với các trường bạn cũng như tham gia vào các cuộc thi ca hát và đã gặt hái thêm một số giải thưởng nhằm khẳng định “thương hiệu” của mình…”.

KHÔI NGUYÊN

Bình luận (0)