Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Album vàng tháng 9

Tạp Chí Giáo Dục

Album vàng tháng 9 là sự tranh giải của 5 album Thoáng mây bay của Hoàng Bách, Ruby 20 của Giang Hồng Ngọc, The Men vol.1 của The Men, Bước kế tiếp của Hồ Bích Ngọc, Con đường mưa của Cao Thái Sơn (ảnh).

Con đường mưa của Cao Thái Sơn được đánh giá là đi đúng hướng trong sự nghiệp âm nhạc của anh. Abum gồm 9 ca khúc mang phong cách pop ballad, trong đó ca khúc Con đường mưa (Nguyễn Văn Chung) được khán giả đón nhận nồng nhiệt trên các sân khấu ca nhạc. Thời gian qua, trong nhà ngoài ngõ đâu đâu cũng nghe Cao Thái Sơn hát Con đường mưa.

Sau khi kết hợp với nhạc sĩ Quốc Bảo ra mắt Hòa âm của ánh sáng, Hồ Bích Ngọc tiếp tục ra mắt album Bước kế tiếp qua sự kết hợp với nhạc sĩ Thanh Tâm. Bước kế tiếp gồm 10 bài hát với những giai điệu đẹp, được nhạc sĩ Thanh Tâm hòa âm, phối khí kỳ công, trộn lẫn giữa phong cách nhạc pop thuần túy với dance và R&B. Về mặt hình ảnh, Hồ Bích Ngọc đã hoàn toàn "lột xác", mang đến một hình ảnh mới mẻ, cá tính.

Sau giải 4 Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2006, mãi đến giữa tháng 7-2009, Giang Hồng Ngọc mới chính thức góp mặt vào thị trường âm nhạc bằng album đúp gồm hai CD 18 ca khúc và một DVD với 8 clip mang tên Ruby 20. Album CD được gộp lại từ hai đĩa, mỗi đĩa 9 ca khúc. Đĩa thứ nhất gồm 9 sáng tác hoàn toàn mới, giới thiệu một Hồng Ngọc trẻ trung. Đĩa thứ hai Ngọc hát lại những khúc ca quen thuộc mà cô từng rất yêu thích như: Ngỡ đâu tình đã quên mình, Khoảnh khắc, Hoa tím ngày xưa… DVD có đến 8 clip, do ba đạo diễn Nguyễn Tranh, Quốc Tuấn và Tuấn Chelsea thực hiện.

Hoàng Bách – một trong bốn thành viên của AC&M đã phát hành album riêng với tựa Thoáng mây bay. Album gồm 10 ca khúc nổi tiếng một thời của các nhạc sĩ: Đức Huy, Đan Ngọ-Đinh Hùng, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Trịnh Công Sơn…

Album cuối cùng tranh giải Album vàng tháng 9 là The Men vol.1 của nhóm nhạc hai chàng trai The Men. Thành lập gần một năm, The Men hoạt động với hai thành viên xuất thân từ hai nhóm nhạc trước đây là: Tiến Dũng (Weboys) và Lê Hoàng (B.O.M). Live show sẽ diễn ra vào lúc 20g30 ngày 14-9 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên HTV7. Ba ca sĩ khách mời: Quang Dũng, Đoan Trang và Đông Nhi.

C.H (Theo TNO)

Bình luận (0)