Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Phim của Lee Byung Hun ra rạp nhưng vẫn rất bạo lực

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ phim từng hai lần bị dán nhãn 18+, ‘I Saw The Devil’, vừa hoàn thành công đoạn chỉnh sửa lần thứ ba và được giảm giới hạn độ tuổi, nhờ thế phim đã có thể công chiếu hôm 12/8.

Theo Film Biz Asia, nhà sản xuất Peppermint and Co. và đạo diễn Kim Ji Woon đã thống nhất cắt đi 7 đoạn ngắn trong bản phim, khiến thời lượng phim giảm đi khoảng 90 giây.

Quyết định này được thực hiện chóng vánh chỉ vài ngày trước khi ra mắt bộ phim. Sau khi cắt và nộp lại cho Ủy ban kiểm duyệt truyền thông Hàn Quốc, phim được xếp loại “hạn chế khán giả từ độ tuổi teen trở xuống” (Teenager restricted), có thể chiếu ở các rạp dành cho khán giả ở nhiều lứa tuổi.

Dù mạnh tay cắt thêm 7 phút để được công chiếu nhưng "I saw the devil" vẫn tràn ngập các cảnh rùng rợn. Ảnh: Peppermint and Co.

Đạo diễn Kim Ji Woon không hài lòng với lần chỉnh sửa này. Ông nói trên tờ Korea Times: “Bản phim được phát hành giống như một miếng sushi bị thiếu mù tạt. Vị ngon của cá vẫn còn, nhưng thiếu chút cay nồng”. Đạo diễn không nói rõ bản phim nào sẽ được chiếu ở Liên hoan phim Quốc tế Toronto sắp tới.

Trong bản phim gốc, có cảnh tên sát nhân hàng loạt xẻo thịt người chết và nhai ngấu nghiến với vẻ thỏa mãn đầy thú tính trên khuôn mặt. Đạo diễn giải thích: “Hiện thực rất khác phim ảnh. Tội ác trong phim của tôi là thứ tội ác khó xảy ra ngoài đời”. Ông cho biết, cảnh quay tên sát nhân ăn thịt người vẫn được giữ lại, nhưng phải cắt hình ảnh xác chết và cảnh kẻ thủ ác chặt cái xác.

Nam diễn viên Choi Min Sik vai kẻ thủ ác Kyung Chun, đạo diễn Kim Ji Woon và Lee Byung Hun vai điệp viên Su Hyun trong buổi họp báo ra mắt phim "I Saw The Devil" hôm 12/8. Ảnh: Donga.

Mặc dù đã được cắt xén, bộ phim vẫn còn rất nhiều cảnh bạo lực rùng rợn. Nam diễn viên chính Lee Byung Hun mô tả “vẫn còn ngồn ngộn mù tạt”. Khi được hỏi “Liệu khán giả có thể giữ tâm lý cân bằng khi xem phim?”, cả đạo diễn và Lee Byung Hun đều khẳng định: “Có thể”.

“Nếu ai đó xem phim của tôi mà bắt chước các hành động của kẻ sát nhân, thì bộ phim không phải là lý do. Xem hay không xem thì bản chất người đó đều rất tàn ác. Điều quan trọng là phải phát hiện và ngăn ngừa những kẻ như vậy thực hiện tội ác trước khi chúng kịp xảy ra”.

"I Saw The Devil" được trình chiếu và có thể là đối thủ đáng gờm của "Uncle" do Won Bin đóng vai chính. Ảnh: Peppermint and Co.

Nam diễn viên Choi Min Sik, người thủ vai tên sát nhân hàng loạt, cho biết: “Khán giả có thể nhìn nhận tội ác từ góc độ phê phán. Tôi từng xem The Antichrist của Italy, một bộ phim rất đẫm máu, và tôi không hề nhắm mắt một giây nào”.

Lee Byung Hun phát biểu: “Tội ác chỉ đáng sợ khi chúng ta nghĩ nó là bình thường và ai ai cũng làm. Chuyện này vẫn đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chẳng hạn như việc cộng đồng mạng khi đã ghét một ai thì nói xấu thậm tệ người đó”.

Pham Mi Ly (Theo VNE)

Bình luận (0)