Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Chân Tử Đan: Tôi chẳng thể làm người xấu

Tạp Chí Giáo Dục

Ý thức được tầm ảnh hưởng của mình với khán giả, ngôi sao của bộ phim mới về "Trần Chân" đành phải từ chối những vai phản diện, dù anh rất mong thử thách bản thân với những nhân vật đa dạng.

Chân Tử Đan (Donnie Yen) giải thích với tờ First về tầm quan trọng của việc anh đóng những vai "có ý nghĩa". "Diễn viên là những người gây ảnh hưởng lớn. Tôi thấy mình phải chịu trách nhiệm với khán giả và xã hội nên cần cân nhắc khi chọn vai. Các nhân vật đó phải tạo hình ảnh tích cực, để trẻ em có thể xem và học tập", anh nói. "Tôi không thể nhận những vai xấu chỉ để thỏa mãn tham vọng của mình".

Chân Tử Đan với tạo hình Trần Chân trong phim.

Chân Tử Đan khẳng định anh sẽ tiếp tục tham gia các bộ phim hành động Hong Kong, vì thể loại này đang ăn khách. Đây cũng là thế mạnh của anh. Mấy năm qua, nam diễn viên 47 tuổi đã làm "anh hùng" trong những bộ phim kungfu như hai phần của "Diệp vấn" (Ip man), "Cẩm y vệ" (14 Blades) hay "Họa bì" (Painted Skin).

Và anh lại tiếp tục dạng nhân vật này trong "Tinh vũ phong vân: Trần Chân" (Legend of the Fist: The Return of Chen Zhen), bộ phim vừa ra rạp hôm 24/9. Trước đó, năm 1995, Chân Tử Đan đã đóng vai Trần Chân trong phim truyền hình "Tinh võ môn".

"Tinh vũ phong vân: Trần Chân" tiếp tục câu chuyện trong bộ phim kinh điển năm 1972 "Tinh võ môn" của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long (Bruce Lee). Cuối phim trước, Trần Chân bị lính Nhật nã đạn vào người. Bộ phim mới tiết lộ, Trần Chân không chết, mà lưu lạc sang châu Âu tham gia Chiến tranh Thế giới 1 với một số người Trung Quốc.

Trần Chân tạo vỏ bọc mới và trở lại Thượng Hải. Khi phát hiện Nhật âm mưu xâm lược Trung Quốc, anh kêu gọi nhân dân đấu tranh chống lại kẻ thù.

Chân Tử Đan trong một cảnh đấu võ.

Chân Tử Đan nhận nhiệm vụ chỉ đạo võ thuật cho phim. Và như mong đợi, phim có nhiều màn đấu kungfu rất đẹp mắt. Tuy nhiên, dư luận lại quan tâm đến một cảnh không liên quan đến các thế võ. Đó là khi Trần Chân bị quân Nhật bắt, lột quần áo và tra tấn. Trong cảnh này, nam diễn viên lộ cả phần lưng và mông trần trước camera.

Khán giả khen ngợi Chân Tử Đan giữ được cơ bắp săn chắc, cuồn cuộn. Nam diễn viên tiết lộ rằng, chưa bao giờ anh để lộ cơ thể nhiều đến vậy trên phim. Lúc đầu, giải pháp dùng người đóng thế được đưa ra. "Nhưng diễn viên đóng thế có vẻ như ăn quá nhiều đúng tuần quay nên béo ra. Cảnh đó rất quan trọng với nội dung phim và không có mục đích khai thác sự gợi cảm. Vậy nên tôi chấp nhận tự mình thực hiện", Tử Đan kể.

Bộ phận thiết kế tạo ra một chiếc quần ngắn để nam diễn viên mặc. Nhưng anh quyết định không dùng nó để cảnh phim chân thực hơn. Cuối cùng, Tử Đan chỉ mặc một chiếc quần lọt khe màu da người cho cảnh quay từ phía sau.

Thư Kỳ, bạn diễn của Tử Đan, cũng cho biết anh ăn rất ít trong quá trình đóng phim. Chỉ khi nào đói lắm anh mới dùng tạm một bát mỳ. Anh thường dậy từ 6h sáng để nâng tạ và luyện tập. Chính chế độ luyện tập nghiêm ngặt khiến anh bị thương ở chân đến nỗi phải vào viện.

Chân Tử Đan và Thư Kỳ trong phim.

Trong cuộc trò chuyện với First, anh thừa nhận vẫn còn đau chân. "Tôi luôn luôn thấy đau vì xương sống của tôi bị trật và chèn vào dây thần kinh. Chụp X-quang cho tôi gần đây, bác sĩ còn bị sốc. Ông ấy bảo phần lớn những người bị như tôi chắc chắn không thể đi lại bình thường".

Khi được hỏi, nếu quay ngược thời gian, anh có còn chọn con đường gia nhập giới giải trí và làm một ngôi sao hành động nữa không, Chân Tử Đan suy nghĩ một lúc rồi kể: "Tôi nhớ một lần đi dự tiệc, một cặp vợ chồng tới gần và nói chuyện với tôi. Họ bảo cậu con trai 9 tuổi của họ, hiện học ở nước ngoài, đã bắt đầu đọc về lịch sử Trung Quốc sau khi xem phim tôi đóng".

"Điều đó rất có ý nghĩa với tôi và tôi cảm thấy những nỗ lực của mình đã có kết quả xứng đáng. Tôi sẽ tiếp tục phục vụ khán giả và gây ảnh hưởng tốt đối với họ", ngôi sao điện ảnh Hong Kong kết luận.

Y.P (Theo VNE)

Bình luận (0)