Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tuần lễ phim Việt ở Los Angeles

Tạp Chí Giáo Dục

Phim "Chơi vơi" được giới thiệu trong Tuần lễ phim VN tại Los Angeles – Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
Với chủ đề New voices from Vietnam (tạm dịch: Những tiếng nói mới từ Việt Nam), ban tổ chức đã dành riêng cho điện ảnh Việt nhiều cơ hội để tự giới thiệu trước ủy viên phụ trách trao giải Oscar Phil Robinson cùng nhiều khách mời quan trọng khác tại Tuần lễ phim VN ở Los Angeles.

Sự kiện này sẽ diễn ra tại Nhà hát Samuel Goldwyn, Beverly Hills, California (Mỹ) từ ngày 5 – 14.11, do Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ phối hợp cùng UCLA Film & Television Archive giới thiệu.

Trang www.oscars.org đưa tin, tối 10.11 (giờ địa phương), đạo diễn Đặng Nhật Minh sẽ xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Samuel Goldwyn và khán giả nghe ông trình bày, trao đổi về quá trình làm phim cũng như thưởng thức bộ phim Mùa ổi. Ngoài ra, một số đạo diễn khác như Phan Đăng Di, Bùi Thạc Chuyên, Nguyễn Phan Quang Bình, đạo diễn gốc Việt Stephane Gauger… cũng gặp gỡ khán giả trong tuần lễ phim Việt này.

Trang tin có đoạn: “Khán giả Mỹ thường chỉ biết những bộ phim Việt Nam kể về chiến tranh. Nhưng đất nước này còn có một lịch sử lâu đời, phong phú chứ không chỉ vài thập niên trải qua chiến tranh mà thôi. Hà Nội sẽ kỷ niệm 1.000 năm thành lập trong tháng 10 là minh chứng cho điều đó. Sự phát triển nhanh chóng của quốc gia 88 triệu dân mà đa số đều dưới tuổi 30 cũng là đề tài để điện ảnh để mắt đến. Giờ đây những người làm phim trẻ tuổi, thế hệ mới của điện ảnh Việt đầy sáng tạo đã có cách kể chuyện khác với thế hệ trước, có cái nhìn khác biệt hơn về di sản chiến tranh…".

Vé được bán từ ngày 1.11 với giá 5 USD/vé cho khán giả và 3 USD/vé cho thành viên của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ, các sinh viên, học sinh. 

Lịch chiếu một số bộ phim khác trong tuần lễ phim Việt ở Los Angeles:

Tối 5.11:

Fading light (Thien Do)
Bi, đừng sợ! (Phan Đăng Di)

Chiều 6.11:

Mẹ và con gái (Phan Huyền My)
Phường Thành Công (Phan Thị Vàng Anh)
Ông và cháu (Nguyễn Thị Thắm);

Tối 6.11:

Day dog (Phan Xinê)
Cánh đồng bất tận (Nguyễn Phan Quang Bình)

Tối 7.11: Trăng nơi đáy giếng (Nguyễn Vinh Sơn)

Tối 10.11: Mùa ổi (Đặng Nhật Minh)

Tối 12.11:

Giao thừa đã qua (Bùi Kim Qui)
Chơi vơi (Bùi Thạc Chuyên)

Chiều 13.11:

Nhà của cha (Đoàn Gia Mẫn)
Tôi mơ làm công nhân (Trần Phương Thảo)
Chung cư của tôi (Trịnh Đình Lê Minh)

Tối 13.11:

Tôi yêu Việt Nam (Nguyễn Tiến Dũng)
Bẫy rồng (Lê Thanh Sơn)

Tối 14.11:

Mái hiên (Nguyễn Hà Phong)
Cú và chim se sẻ (Stephane Gauger)

Đỗ Tuấn (Theo TNO)

Bình luận (0)