Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Kỳ Duyên làm MC đêm nhạc của Lưu Bích tại VN

Tạp Chí Giáo Dục

Lần đầu tiên, em gái ca sĩ Khánh Hà về nước biểu diễn. Bạn thân của Lưu Bích, MC nổi tiếng ở hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng góp mặt với vai trò dẫn dắt chương trình.

Lưu Bích sinh ra trong một gia đình nghệ thuật. Cha cô là nghệ sĩ Lữ Liên, nổi tiếng từ ban tam ca AVT trước đây tại Sài Gòn. Đặc biệt, anh chị em (cùng cha khác mẹ) của cô là những tên tuổi vang danh trong làng nhạc hải ngoại và trong nước: Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Anh Tú. Cô cũng kết hợp với anh rể – ca sĩ Tô Chấn Phong – tạo thành đôi song ca được yêu mến tại hải ngoại những năm đầu 90.

Lưu Bích bắt đầu trình diễn cùng ban nhạc The Uptight của gia đình từ năm 1983. Cô phụ trách chơi keyboard và hát phụ họa. Dần dần, cô vượt lên và được công nhận như một ca sĩ độc lập có phong cách mạnh mẽ, giọng hát nhiều cảm xúc. Nhắc đến Lưu Bích, khán giả khắp nơi không thể quên những ca khúc gắn liền với tên tuổi cô như: Chiếc lá mùa đông, Hãy nói yêu em đêm nay, Một thuở yêu người, Đêm vắng anh, Đắng cay, Vì em yêu anh

Lưu Bích lần đầu ra mắt khán giả Việt Nam trong đêm diễn riêng của chị. Ảnh: G.E.

Lần đầu tiên tổ chức liveshow tại quê nhà, Lưu Bích trải lòng: "Tôi muốn mang tâm sự của người con xa quê đến với khán giả tại quê hương, từ những lời ru ngọt ngào của mẹ cho đến những lời hát đầu tiên khi bước vào con đường âm nhạc, và cả những lời yêu rung động đầu đời của con tim". Với nữ ca sĩ, mọi khoảnh khắc trôi qua trong cuộc đời sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên mà cô muốn sẻ chia cùng khán giả.

Cùng về nước với Lưu Bích lần này là đông đảo bạn thân của cô. Sau nhiều lần xuất hiện tại Việt Nam, đây cũng là lần đầu, Kỳ Duyên khoe tài ăn nói duyên dáng trên sân khấu, trước đông đảo khán giả. Không chỉ dí dỏm trong vai trò người dẫn chương trình bên cạnh siêu mẫu Bình Minh, Kỳ Duyên còn trình diễn khả năng ca hát, khiêu vũ.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng Lưu Bích phụ trách biên tập âm nhạc cho liveshow "Hương thời gian". Ảnh: G.E.

Ngoài Kỳ Duyên, ca sĩ Nguyễn Hưng, Thủy Tiên, Tô Chấn Phong và chị gái của Lưu Bích – ca sĩ Thúy Anh – cũng có mặt ủng hộ em gái.

Với tên gọi "Hương thời gian", đêm nhạc được chia làm 3 phần với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 30/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Giá vé từ 500.000 đến 2,5 triệu đồng.

Dung Lâm (Theo VNE)

Bình luận (0)