Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lan Trinh Idol gia nhập nhóm hát cổ điển

Tạp Chí Giáo Dục

Top 6 Vietnam Idol 2008 trở thành thành viên nhóm Credo, chuyên hát thể loại nhạc cổ điển. Đêm ra mắt đầu tiên của nhóm diễn ra vào ngày 18/9, tại phòng hòa nhạc Nhạc viện TP HCM.

Lan Trinh giải thích: "Để tạo được ấn tượng trong mặt bằng chung, nhiều người trẻ không ngần ngại tạo scandal. Tôi không làm được như thế nên chọn đường đi riêng cho mình. Tôi nghĩ, tham gia hát nhạc cổ điển cũng là cách để tên mình được nhắc đến".

Lan Trinh chia sẻ hướng đi mới của mình. Ảnh: K.H.

Tuy gia nhập nhóm nhưng cô gái trẻ không từ bỏ con đường phát triển riêng. Hiện tại, ngoài việc cộng tác trên kênh phát thanh XoneFM, Lan Trinh vẫn duy trì sự nghiệp hát solo của mình, miễn là không ảnh hưởng đến việc chung của nhóm.

Ngoài Lan Trinh, nhóm hát Credo còn 5 thành viên khác gồm: Quỳnh Anh, Tuấn Hùng, Minh Khoa, Bích Ngân và Ngọc Ny. Họ đều là sinh viên đã tốt nghiệp hoặc đang theo học năm cuối ở Nhạc viện TP HCM. Dòng nhạc mà nhóm theo đuổi là cổ điển, nhưng không nặng tính hàn lâm mà phối hợp với các thể loại khác, hát các tác phẩm kinh điển có lời để công chúng dễ tiếp cận.

Giảng viên Nguyễn Bách, người lập nhóm Credo, cho biết: "Quá trình giảng dạy nhiều năm cho tôi suy nghĩ, cần thiết phải mang âm nhạc bác học đến gần công chúng. Thực tế, lỗi là do chúng tôi, những người có chuyên môn chưa hoạt động tích cực khiến công chúng tiếp cận thể loại này còn hời hợt. Đây là việc làm không dễ, nhưng hy vọng, với tâm huyết và nỗ lực, chúng tôi sẽ từng bước đạt được ý muốn".

Nhóm hát Credo gồm 6 thành viên đều xuất thân từ Nhạc viện TP HCM. Ảnh do nhóm cung cấp.

Theo thầy Bách, nhóm Credo có thể tin tưởng được bởi các thành viên đều "học hành tới nơi tới chốn". Các bạn trẻ cũng có chung đam mê và thống nhất bước đường khi gắn kết cùng nhau. Trước mắt, nhóm sẽ ký hợp đồng với công ty Suối Việt của thầy Bách 2 năm và hoạt động đầu tiên là đêm nhạc "Màu tình yêu" giới thiệu tên Credo lần đầu với khán giả.

Với tên gọi "Hát vang tiếng đàn", đêm biểu diễn sẽ nhấn mạnh "khí nhạc cũng có thể hát được". Các lời hát được viết lên trên nền nhạc du dương của các giai điệu bất hủ cùng với phần hòa âm cách tân, pha thêm chút tiết tấu của jazz, pop, dance là cách giúp khán giả dễ cảm nhận thể loại kinh điển. "Tuy nhiên, tinh thần của tác giả, tác phẩm vẫn được bảo đảm", thầy Bách nhấn mạnh.

"Màu tình yêu" diễn ra vào lúc 20h ngày 18-19/9 tại phòng hòa nhạc Nhạc viện TP HCM. Dự kiến, mỗi tháng sẽ có một đêm diễn của nhóm Credo với thể loại chủ đạo là nhạc cổ điển.

Kiến Huy (Theo VNE)

Bình luận (0)