Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thêm 2 người đẹp vào top 15 HHTG Người Việt

Tạp Chí Giáo Dục

Đêm 16/8, Ninh Hoàng Ngân đoạt danh hiệu Người đẹp Thời trang và Phạm Thị Thùy Linh nhận giải Người đẹp Áo dài. Thắng cuộc thi phụ, 2 thí sinh từ TP HCM vào thẳng top 15 của đêm chung kết.

Ninh Hoàng Ngân (SBD 865) năm nay 20 tuổi, có chiều cao 174 cm, nặng 51 kg và số đo hình thể 84-62-91. Cô sinh viên ngành Tài chính – ngân hàng ĐH Tôn Đức Thắng TP HCM cảm thấy rất may mắn khi đoạt được danh hiệu Người đẹp Thời trang.

"Tôi từng được mời làm người mẫu, nhưng kinh nghiệm diễn xuất trên sân khấu lớn chưa nhiều. Tôi nghĩ mình thắng giải có lẽ nhờ bộ váy trong đêm thi khiến tôi tự tin nhiều. Và thêm một chút may mắn nữa", Hoàng Ngân nói.

Người đẹp Thời trang Ninh Hoàng Ngân.

Còn Phạm Thị Thùy Linh (SBD 099) cho biết, cô quá bất ngờ với giải thưởng Người đẹp Áo dài đoạt được. "Mấy ngày trước đêm thi, tất cả thí sinh ai cũng tập luyện rất chăm chỉ với quyết tâm cao và họ đều thể hiện tốt trên sân khấu. Khi biểu diễn phần thi áo dài, tôi chỉ tự nhủ phải thể hiện thật cảm xúc vì chiếc áo là niềm tự hào của con gái Việt", cô nói.

Thùy Linh hiện là sinh viên ngành Quản trị khách sạn ĐH Văn Hiến TP HCM. Năm nay 21 tuổi, cô cao 175 cm, cân nặng 55 kg và có số đo hình thể 85-65-95.

Với danh hiệu giành được, 2 người đẹp đến từ TP HCM nhận kỷ niệm chương, bằng chứng nhận, suất vào thẳng top 15 và phần thưởng 30 triệu đồng dành cho mỗi người.

Người đẹp Áo dài Phạm Thị Thùy Linh.

Vòng thi phụ Người đẹp Thời trang của Hoa hậu Thế giới Người Việt tối 16/8 được tổ chức tại Event Hall, Vinpearl Land, Nha Trang, nơi cách đây 3 năm từng diễn ra vòng thi đặc biệt của Miss Earth 2007.

Gần 1.000 khán giả có mặt để cổ vũ cho các thí sinh. Từ 19h30, chương trình thi bắt đầu với phần biểu diễn ca khúc Cô bé dễ thương do ca sĩ Minh Quân thể hiện. 42 người đẹp lần lượt xuất hiện trên sân khấu trong trang phục chủ đề Dạ hội ấn tượng của nhà thiết kế Nguyễn Quỳnh Như (Quỳnh Paris).

Nếu như phần trình diễn thời trang làm toát lên vẻ đẹp hiện đại của các thí sinh thì phần trình diễn bộ sưu tập áo dài mang tên Vũ điệu của biển của nhà thiết kế Lan Hương (Lan Hương Jijian) giúp phô diễn vẻ thướt tha của người con gái Việt.

Kết thúc phần trình diễn chung của 42 thí sinh trong trang phục thời trang và áo dài, dựa trên các tiêu chí về số đo hình thể, phong cách trình diễn và sự thể hiện bản thân của mỗi người, ban giám khảo chọn ra top 5 Người đẹp thời trang gồm: Nguyễn Mai Anh (SBD 333), Bùi Thị Thu Hường (SBD 866), Ninh Hoàng Ngân (SBD 865), Nguyễn Thị Thương (SBD 199) và Hồ Thị Oanh Yến (SBD 666); top 5 Người đẹp Áo dài gồm: Hạ Thị Hoàng Anh (SBD 988). Nguyễn Thu Mây(SBD 888), Phạm Thị Thùy Linh (SBD 099), Nguyễn Phương Mai (SBD 889) và Nguyễn Thị Thanh Vân (SBD 599). Sau đó, 2 nhóm thí sinh này trình diễn lại trên sân khấu để Ban giám khảo một lần nữa đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng.

Ở vòng 2, top 5 Người đẹp Thời trang trình diễn bộ sưu tập mới nhất mang tên Hoa sen Việt Nam của nhà thiết kế Nguyễn Quỳnh Như (Quỳnh Paris); và top 5 Người đẹp Áo dài trình diễn bộ sưu tập Ngàn năm hội tụ của nhà thiết kế Lan Hương… với kết quả thắng cuộc thuộc về hai người đẹp đến từ TP HCM.

Hai thí sinh của TP HCM vào thẳng top 15 của Hoa hậu Thế giới Người Việt.

Ban giám khảo của vòng thi này hội tụ đủ 9 thành viên của ban giám khảo đêm chung kết: Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc (Trưởng ban), NSND Như Quỳnh, NSND Phạm Anh Phương, TS Trần Yến Chi, TS Nguyễn Xuân Nam, Nhà thơ Hồng Thanh Quang, TS Bùi Xuân Trường, Ths Lê Diệp Linh, Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa.

Như vậy, 4 trong số 5 suất vào top 15 của đêm chung kết dành cho 5 danh hiệu phụ đã có chủ. Chiếc "vé" cuối cùng sẽ được quyết định trong chiều nay, 17/8 với phần thi Người đẹp Biển.

Cũng trong hôm nay, ngày 17/8, Hoa hậu Trái đất 2009 Larrisa Ramoz sẽ có mặt tại Vinpearl Land để dự đêm chung kết với vai trò thành viên giám khảo danh dự.

Lúc này, Sân khấu nhạc nước của Vinpearl Land đang được chuẩn bị cho đêm chung kết 21/8. Ban tổ chức cho biết, công tác hậu cần, phương tiện đi lại phục vụ cho hơn 5.000 người, các phương án an ninh, kỹ thuật, phục vụ, sân khấu… về cơ bản đã hoàn tất.

Thoại Hà (Theo VNE)
Ảnh: Tuấn Kiên

Bình luận (0)