Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Vòng 3 giải Trần Đại Nghĩa lần X năm 2013: Vòng thi thú vị

Tạp Chí Giáo Dục

TS làm bài thi thử TOEFL trên máy tính tại Yola Institute

Trong hai ngày 27 và 28-4, 150 thí sinh (TS) thuộc các trường THCS, THPT trên địa bàn TP.HCM đã bước vào vòng thi “TOEFL Practice Online” để chọn ra 100 TS bước tiếp vào vòng thử thách cuối cùng.
Đây là lần đầu tiên các TS có cơ hội được thử sức cùng bài thi TOEFL, một trong những bài thi để đạt được chứng chỉ tiếng Anh có giá trị trên toàn thế giới. Dù kết quả bài làm ở vòng thi này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế được điểm TOEFL thật nhưng khá nhiều TS vẫn tỏ ra hồi hộp trước khi bước vào vòng thi. Từ sáng sớm ngày 27-4, rất nhiều TS đã có mặt tại một trong 3 hội đồng thi, dù thời gian tập trung theo quy định của Ban tổ chức là 7 giờ. Cầm trên tay ổ bánh mì chưa kịp ăn, TS Lê Ngọc Nhã Uyên (học sinh lớp 11 chuyên Anh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân) cho biết, dù là học sinh lớp chuyên Anh nhưng em vẫn thấy khá căng thẳng trước vòng thi này. “Từ trước tới nay em  nghe rất nhiều người nói về bài thi TOEFL nhưng chưa có dịp được thử sức vì chưa bao giờ được tận mắt thấy đề thi TOEFL ra sao. Tối qua, em đã cố gắng đi ngủ sớm để sáng tranh thủ xem qua bài rồi nhờ mẹ đưa đi thi sớm cho kịp giờ”, Nhã Uyên tâm sự.
Không chỉ Nhã Uyên mà rất nhiều TS khác cũng có chung tâm trạng trước khi bước vào phòng thi, nhất là với những TS chưa từng làm quen với không khí căng thẳng trong phòng thi. TS Lê Nguyễn Nguyên (học sinh lớp 8A1 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) tỏ ra khá bất ngờ với những quy định của phòng thi. “Lần đầu tiên em đi thi mà không có bất cứ vật dụng nào trên người: Không giấy bút, từ điển, thậm chí không được mang cả điện thoại vào phòng… Không chỉ thế, em còn được làm bài chung với các anh chị lớp 10, 11, 12. Cái cảm giác này thật lạ lẫm nhưng cũng thật thú vị”, Nguyễn Nguyên “bật mí”. Sự mới lạ cùng tính chất nghiêm ngặt ở vòng thi thứ 3 không chỉ khiến cho nhiều TS cảm thấy lạ lẫm, thú vị mà ngay cả phụ huynh, những người không tham gia vòng thử sức này, cũng có vài “rắc rối” nhỏ. Dù đã được Ban tổ chức cho biết là thời gian làm bài của các TS sẽ kéo dài trong 4 giờ nhưng một số phụ huynh vẫn tỏ ra sốt ruột vì… không gọi điện thoại cho con được. Thậm chí, có phụ huynh còn liên lạc với Ban tổ chức nhiều lần để hỏi xem con mình có còn trong phòng thi không? Có cần thêm vật dụng nào hay có cần ăn uống gì không? Chỉ đến khi được Ban tổ chức giải thích cặn kẽ các thắc mắc trên, phụ huynh mới thở phào nhẹ nhõm rồi tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi con em mình đến hết giờ làm bài.
Một trong những điều khiến nhiều TS thích thú ở vòng thi này là sau khi nhấp chuột vào lệnh nộp bài, hệ thống máy tính sẽ tự động chấm điểm và TS sẽ biết được kết quả bài thi của mình ngay sau đó. Khá nhiều TS tỏ ra vui mừng vì kết quả bài thi thử TOEFL của mình có số điểm khá tốt, thậm chí một số em còn đạt được hơn 100 điểm trên khung điểm tối đa bài thi TOEFL là 120, như: TS Nguyễn Thị Phương Anh (học sinh lớp 11A9 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa): 101/120; Đặng Gia Hưng (học sinh lớp 11A8  Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa): 110/120; TS Đào Minh Khoa (học sinh lớp 10CA1 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong): 107/120…
Kết quả vòng thi thứ 3 sẽ được Ban tổ chức công bố vào ngày 2-5 trên Báo Giáo Dục TP.HCM. 100 TS bước tiếp vào vòng chung kết sẽ có một buổi tập huấn về nói chuyện trước công chúng (Public Speaking) vào lúc 9 giờ ngày 5-5 tại Văn phòng Học viện Yola (lầu 13 tòa nhà 246 Cống Quỳnh, Q.1).
Bài, ảnh: Tường Vy

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)