Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hollywood đã chán vẻ đẹp dao kéo

Tạp Chí Giáo Dục

Những gương mặt, cơ thể hoàn hảo do tác dụng của phẫu thuật thẩm mỹ không còn là ‘gu’ của các đạo diễn Hollywood. Các chuyên gia casting đang hướng tới những diễn viên có vẻ ngoài tự nhiên.

Francene Selkirk, một giám đốc casting có thâm niên 15 năm, thường tuyển diễn viên cho các serie truyền hình và phim điện ảnh, tuyên bố giới đạo diễn phim đang có xu hướng chán ngấy các diễn viên có vẻ ngoài đã qua chỉnh sửa, vóc dáng được gọt giũa và bị hạn chế về diễn xuất bởi cơ thể “mong manh”.

Vẻ ngoài của Heidi Montag sau nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: PCN.

Trong đoạn phóng sự của ABC về thay đổi trong tuyển chọn diễn viên của Hollywood, ngôi sao của “The Hills” Heidi Montag được lấy làm ví dụ điển hình cho việc điên cuồng tìm kiếm vẻ đẹp hoàn hảo. Heidi đã thay đổi phần lớn diện mạo của mình, từ một cô gái dễ thương chuyển thành người đẹp bốc lửa với vòng một đồ sộ, tuyên bố muốn trở thành “quả bom sex” trong điện ảnh.

Mặc dù vậy, các nhà tuyển chọn giờ đây ưa thích vẻ ngoài thực sự hơn. Phim “Cướp biển vùng Caribbe 3” đề ra tiêu chí chọn diễn viên nữ “đẹp như người mẫu, nhưng phải có ngực thật”.

“Bà nội trợ” Teri Hatcher, một trong những nữ diễn viên hơn 40 tuổi xinh đẹp nhất Hollywood, cũng được nhắc đến. Phóng sự so sánh hình ảnh của Teri lúc trang điểm lộng lẫy trên thảm đỏ và những bức ảnh mặt mộc nhăn nheo do cô tự tung lên Facebook. Teri đăng ảnh “không botox” để thể hiện sự ủng hộ đối với vẻ đẹp tự nhiên, phản đối vẻ đẹp dao kéo.

Lindsay Lohan nhiều lần bị đồn bơm môi để có "đôi môi căng mọng hờn dỗi". Ảnh: PCN.

“Tôi có thể khẳng định 99% đạo diễn đều không thích tuyển diễn viên đã qua chỉnh sửa. Vẻ ngoài tự nhiên đã trở lại, vẻ đẹp hoàn hảo nhưng làm bằng chất dẻo (plastic) dù có lộng lẫy đến mấy cũng không tạo cơ hội lớn cho các diễn viên như trước đây”, Selkirk nói.

Tuyên bố này gây sốc đối với phần lớn diễn viên, những người nghĩ khuôn mặt đẹp đóng vai trò rất lớn và luôn muốn chỉnh sửa để hướng tới sự hoàn hảo, đặc biệt phần lớn ưa thích bơm môi.

Chuyên gia casting Selkirk khuyến khích những diễn viên trẻ từ chối sự cám dỗ của vẻ đẹp dao kéo. “Tôi luôn phản đối phẫu thuật thẩm mỹ. Thời thế đã thay đổi rồi, tôi nghĩ vẻ ngoài tự nhiên mới là cái quyết định, công chúng muốn tự nhiên”.

Nữ diễn viên Teri Hatcher. Ảnh: BA.

“Phẫu thuật thực sự làm thay đổi hình dáng đôi môi hay các đặc điểm khác trên khuôn mặt họ. Nhiều khi tôi thấy họ cứ như người ngoài hành tinh vậy. Họ không thể cử động cơ mặt theo cách mình muốn”.

Chuyên gia casting phim điện ảnh Danny Roth, người đã thực hiện rất nhiều dự án casting cho các phim lớn, cho biết phẫu thuật thẩm mỹ đã xâm chiếm Hollywood đến độ thật khó để tìm ra các diễn viên có vẻ ngoài tương đương độ tuổi thật.

“Có một sự nhập nhằng giữa những người trong khoảng 40 và 60 tuổi. Nhiều nữ diễn viên khiến người ta kinh ngạc tự hỏi, họ ở đâu ra vậy? Họ bước vào tuổi 40 và giữ nguyên vẹn vẻ ngoài đó cho đến khi đủ tuổi vào vai một người bà”.

Pham Mi Ly (Theo VNE)

Bình luận (0)