Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đi tìm hoang dã

Tạp Chí Giáo Dục

Là quyết định của hai anh em nhà bò – một con bê và một con bò đực, thích đặt ra những câu hỏi suy tư khác thường. Nguyên nhân để đi đến quyết định này là vì anh em nhà bò nhìn thấy được sự bi đát trong thân phận của những con bò bị thuần hóa, phải chịu sự bóc lột của con người và thậm chí trở thành miếng mồi ngon trên các bàn tiệc.
Đi tìm hoang dã chính là đi tìm một thế giới ở đó mình là mình, mọi loài vật đều có quyền tự quyết định đời sống của mình chứ không phải mang thân phận loài bò ngớ ngẩn, chỉ biết cam chịu cũng như trốn chạy sự vô tâm, hờ hững của con người. Hành trình của anh em nhà bò tưởng trải qua nhiều thử thách, gian lao nhưng hóa ra, chướng ngại duy nhất lại chính là những trở ngại của bản thân. Đó là phải biết vượt qua bản chất hèn nhát của chính mình, tính yên phận phục tùng vốn có của nòi giống đã bị con người thuần hóa, lập trình và trên hết, liệu khát vọng tự do tìm về hoang dã có đủ lớn để biến thành động lực tự giải cứu mình? Cả nỗi nhớ chuồng trại và thói quen bầy đàn từng có cũng là một cuộc chiến vượt thoát…
Đi tìm hoang dã là tác phẩm truyện tranh không chỉ dành cho thiếu nhi bởi sự đơn giản, lý thú về những bài học làm người như tự biết mình, có tinh thần tự do, tôn trọng muôn loài và biết yêu thiên nhiên mà người lớn chúng ta cũng sẽ nhìn thấy ở đấy những triết lý, phiếm chỉ và ẩn dụ sâu sắc, vừa đọc vừa phải ngẫm ngợi.
Sách của nhà văn trẻ Nguyễn Vĩnh Nguyên, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn cùng Công ty Văn hóa Đông A phối hợp sản xuất.
Tuyết Dân

Bình luận (0)