Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nguyễn Thị Huỳnh Giao đoạt giải Én vàng 2010

Tạp Chí Giáo Dục

Ăn nói dí dỏm, ứng biến nhanh, trả lời thuyết phục, Nguyễn Thị Huỳnh Giao giành giải nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình vào tối 29/8 tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM.

Nguyễn Thị Huỳnh Giao là thí sinh của tỉnh Bến Tre, hiện là sinh viên đại học Ngoại thương TP HCM. Tuy không gây ấn tượng ở các đêm thi trước nhưng cô gái 22 tuổi đã tỏa sáng trong đêm chung kết xếp hạng bằng phần ứng biến linh hoạt, thông minh và khéo léo.

Nguyễn Thị Huỳnh Giao (trái) đoạt giải Én vàng, Huỳnh Trung Phong (phải) đoạt giải Én bạc. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Ở phần hỏi đáp với hai vị chủ khảo, nghệ sĩ Hoàng Dũng và Đàm Loan yêu cầu Huỳnh Giao trình bày quan niệm về tình hình hiện nay, thiếu nữ Việt thích lấy chồng ngoại. Cô chia sẻ: "Không riêng gì ở Việt Nam, mà xu hướng này còn xảy ra ở nhiều nước phương Đông. Một số cô gái muốn đổi đời thà khóc trong Mercedes còn hơn cười trên xe đạp nên muốn lấy chồng ngoại. Nhưng vật chất ta có thể làm ra, còn tình cảm và niềm vui thì khó mà tạo được. Cũng có nhiều cô gái lấy chồng Tây không phải vì vật chất mà vì họ tìm thấy ở nhau sự đồng điệu, sự phù hợp lẫn nhau. Với nền kinh tế được mở rộng như thời nay, việc lấy chồng ngoại không có gì là đáng ngạc nhiên. Khi người phụ nữ có niềm vui, niềm hạnh phúc và được tôn trọng thì bất kỳ ở đâu họ cũng có quyền lựa chọn người xứng đáng trong cuộc đời mình".

Khi chủ khảo hỏi tiếp quan niệm về hôn nhân, Huỳnh Giao bày tỏ: "Chỉ đến với hôn nhân khi tình yêu thật sự chín muồi. Nuôi dưỡng và giữ tình yêu trước hôn nhân đã khó thì giữ gìn và duy trì được tình yêu trong hôn nhân còn khó hơn". Câu trả lời mộc mạc với lối nói tự nhiên, thoải mái đậm chất miền Tây của cô gái trẻ nhận được tràng vỗ tay tán thưởng từ khán giả tại nhà hát.

Trong phần giao lưu với danh hài Hoài Linh trước đó, Huỳnh Giao cũng khá nhanh nhạy hướng danh hài vào lối dẫn của mình. Cô cũng không quên pha trò cùng Hoài Linh làm cho không khí của nhà hát thêm rộn tiếng cười. Giải nhất trao cho Huỳnh Giao không gây nhiều bất ngờ.

Màn tung hứng của Nguyễn Thị Huỳnh Giao cùng danh hài Hoài Linh gây được nhiều thiện cảm từ khán giả. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Đoạt giải Én bạc là chàng trai duy nhất có mặt trong đêm thi Huỳnh Trung Phong. Gương mặt đại diện của TP HCM được đánh giá có phong cách dẫn dắt tự nhiên và kinh nghiệm dày dặn trên sân khấu. Hiện Trung Phong là giảng viên trường Giáo dục Thể chất TP HCM.

Trong phần thi hỏi đáp, dù bị hai vị chủ khảo "vặn vẹo" đủ điều, chàng trai 26 tuổi mạnh dạn bảo vệ quan điểm không nên quá khắt khe với việc xăm mình của giới trẻ. "Xăm mình cũng là một nghệ thuật. Đó là quyền tự do cá nhân của mỗi người. Xăm mình có nhiều nguyên do: để khẳng định mình, che khuyết điểm, do biến cố, do thích chứng tỏ… Nhưng khi đã quyết định xăm mình thì các bạn trẻ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi khắc một hình xăm lên da thịt", Trung Phong nói.

Bất ngờ của đêm chung kết thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Bích Nga. Nữ Cử nhân khoa Kinh tế ĐH Quốc gia TP HCM luôn được đánh giá cao từ đầu giải chỉ dừng lại ở vị trí thứ ba. Ngoại hình đẹp cùng giọng nói truyền cảm là điểm thu hút của cô gái quê Quảng Ngãi nhưng ở phần thi có tính quyết định, Bích Nga đối thoại không thành công với 2 vị chủ khảo. Cô trả lời: "Tôi sẽ không cho tiền mà dành dụm tiền để gây quỹ giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em lang thang" trước vấn đề "Có nên cho tiền khi gặp người ăn xin hay không?". Khi được yêu cầu trình bày thêm lý do để bảo vệ quan điểm của mình, Bích Nga nói hơi lan man và không giữ được bình tĩnh.

Ngoài giải ba, Bích Nga còn nhận được giải Người có giọng nói truyền cảm và giải do Hội đồng báo chí bình chọn. Cùng đoạt giải ba là thí sinh 24 tuổi Hồ Phạm Thanh Giang đến từ tỉnh Gia Lai.

Hai giải ba đồng hạng: Hồ Phạm Thanh Giang (trái), Nguyễn Thị Bích Nga (phải). Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Đêm chung kết xếp hạng Én vàng 2010 diễn ra với phần thi của 4 thí sinh. Ngoài ra còn có sự tham gia của một số nghệ sĩ như: danh hài Hoài Linh, ca sĩ Đoan Trang, Hồ Quỳnh Hương, Đàm Vĩnh Hưng. Ngoài phần trình diễn, họ còn tạo ra nhiều màn giao lưu, trao đổi khá thân tình, vui vẻ cùng các thí sinh.

Cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình (Én vàng) do Đài truyền hình TP HCM kết hợp với công ty Cát Tiên Sa tổ chức. Năm nay, cuộc thi thu hút hơn 500 thí sinh tham gia.

Dung Lâm (Theo VNE)

Bình luận (0)