Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cẩm Ly chi gần 1 tỉ đồng làm album

Tạp Chí Giáo Dục

Cẩm Ly và Đan Trường trong album Chuyện tình hoa bướm sắp phát hành – Ảnh: K.L

Sau 2 năm không phát hành album dân ca và nhạc trẻ, ca sĩ Cẩm Ly vừa cùng lúc trình làng 2 album với hai dòng nhạc riêng biệt và 1 bộ DVD-CD sắp phát hành với kinh phí gần 1 tỉ đồng.

Hỏi về việc “chịu chơi” này, nhạc sĩ Minh Vy (chồng Cẩm Ly) cho biết: “Trước đây mỗi khi ra album, tôi và Ly thường đưa nhiều thể loại như nhạc trẻ, dân ca, trữ tình vào album, điều này cũng có cái hay. Nhưng gần đây có nhiều khán giả lại muốn Cẩm Ly tách hẳn từng phong cách cho từng album một để họ có thể dễ dàng sở hữu một album dòng nhạc mình yêu thích. Những gợi ý này làm cho cả hai suy nghĩ rất nhiều, và đây là lần đầu tiên Cẩm Ly cùng Kim Lợi phát hành 3 album riêng biệt với 3 thể loại nhạc khác nhau”.

Trong số 2 album đã phát hành là Biển trắng pha lê (nhạc trẻ), Gió lên (dân ca) thì bộ album nhạc trữ tình Chuyện tình hoa bướm (2 DVD và 1 CD) sắp phát hành được xem là kỳ công nhất của Cẩm Ly. Riêng về album dân ca (vốn là thế mạnh của mình), Cẩm Ly cho biết đây là 1 CD dân ca hiện đại thuộc nhiều vùng miền mà Ly phát hành sau 3 năm ấp ủ, lựa chọn ca khúc. Với album nhạc trẻ, dù không phải là dòng nhạc thế mạnh của Cẩm Ly, nhưng chị đã cố gắng chuyển tải hết cảm xúc qua ca khúc như Dù tình anh xa mãi, Nỗi đau tình ta, Mưa hoa cổ tích, Đến bao giờ em biết, Con đò và bến sông chờ, Ghét anh giận anh, Tình anh tình em… “Trải qua 17 năm theo nghề, đến giờ Ly vẫn được khán giả yêu mến với nhiều bằng khen quả là hạnh phúc quá lớn” – Cẩm Ly thổ lộ.

Dạ Ly (Theo TNO)

Bình luận (0)