Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Trần Thị Bích Ngọc đoạt giải nhất Doanh nhân điện ảnh trẻ quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

 

Trần Thị Bích Ngọc – Ảnh: Đ.T

Lễ trao giải Doanh nhân điện ảnh trẻ quốc tế được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) vào chiều qua (1.10) với sự hiện diện của Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM và đại diện ITPC.

Đây là lần thứ hai Hội đồng Anh – VN tham gia giải thưởng Doanh nhân sáng tạo trẻ quốc tế do Hội đồng Anh toàn cầu tổ chức. Đại diện VN tham dự cuộc thi chung kết toàn cầu tại London là Trần Thị Bích Ngọc và đã đoạt giải nhất. Bích Ngọc sinh năm 1977 tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, đã theo học khóa đào tạo Professional program in producing tại trường Đại học UCLA (Los Angeles, Mỹ). Bích Ngọc làm phim từ năm 1994, từng là trợ lý đạo diễn cho Phillip Noyce trong phim Người Mỹ trầm lặng, tham gia dự án phim Pinkville với Oliver Stone, Trần Anh Hùng (Mùa hè chiều thẳng đứng), Hans Peter Moland (Đất nước tươi đẹp)…

Thanh Niên đã có cuộc trao đổi ngắn với Bích Ngọc ngay sau khi nhận giải.

* Bích Ngọc có thể cho biết những hoạt động trong cuộc thi ?

– Ngoài phần thi viết và trình bày tham luận về điện ảnh, tôi còn có cơ hội dự Tuần lễ phim London. Thông điệp mà tôi đã chuyển tải trong bài thuyết trình đoạt giải năm nay là sự năng động của thị trường điện ảnh Việt từ đó sẽ gia tăng số lượng các nhà làm phim trẻ và cơ hội làm phim chia đều cho tất cả mọi người.

* Để thu hút những nhà đầu tư điện ảnh đến VN, theo Ngọc cần những điều kiện gì?

– Dự án cuối mà các nhà làm phim Hollywood muốn thực hiện tại VN là The last airbender (Tiết khí sư cuối cùng). VN có địa hình phong phú và điều kiện để hợp tác sản xuất phim với nước ngoài đã thông thoáng hơn trước rất nhiều. Tôi sẽ chủ động giới thiệu với các nhà sản xuất, để họ hiểu hơn về khả năng đầu tư điện ảnh tại quê nhà.

Đỗ Tuấn (Theo TNO)

Bình luận (0)