Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

11 trường ĐH trên thế giới cùng ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động học thuật vì sự bền vững

Tạp Chí Giáo Dục

Sự giao thoa công nghệ và nghệ thuật không chỉ mang lại những tác phẩm ấn tượng mà còn tạo ra những câu chuyện phong phú, khơi gợi cảm xúc, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, hướng đến tương lai bền vững.

Vào các ngày từ 22 đến 24-10 tới, 11 trường ĐH trên thế giới sẽ cùng ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 chủ đề “New ArtTech for future generations” (Công nghệ – nghệ thuật: Sự kết hợp mới cho thế hệ tương lai vì sự bền vững).

Các trường ĐH nói trên đều có thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực công nghệ – nghệ thuật (ArtTech) đến từ các nước như: Ma Cao, Trung Quốc, Ý, Malaysia, Đài Loan Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Brazil.

Sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM tìm hiểu về các công nghệ truyền thông mới trong khuôn khổ chuỗi hoạt động

Sự kiện sẽ có hơn 30 hoạt động học thuật, thực tiễn bao gồm 5 bài tham luận chính, 10 phiên thảo luận đặc biệt, 9 triển lãm, 5 hội thảo, 1 chuyến kết nối di sản, 1 buổi biểu diễn nghệ thuật thời trang tương tác và 1 ấn phẩm sách học thuật.

Trong đó, 5 bài tham luận và 10 phiên thảo luận xoay quanh câu chuyện về công nghệ – nghệ thuật được dẫn dắt bởi thế hệ tương lai trong hành trình đóng góp, xây dựng một thế giới tốt đẹp, bền vững.

Còn chuỗi bài tham luận chính, phiên thảo luận đặc biệt, hội thảo, ấn phẩm sách… xoay quanh năm chủ đề: ArtTech – Xu hướng và ứng dụng tiềm năng trên toàn cầu; trải nghiệm ArtTech; ArtTech lấy con người làm trung tâm và những tác động xã hội; ArtTech hướng đến giải quyết những vấn đề liên quan đến bền vững; ArtTech hướng đến giáo dục bền vững.

Một trong những điểm nhấn của sự kiện là không gian “UEH với văn hóa Sài Gòn”. Tại đây, vẻ đẹp của Sài Gòn được thể hiện qua hình ảnh của những món ăn quen thuộc như bánh mì, cơm tấm, bánh cuốn, quán cà phê cóc… Các địa danh nổi tiếng cùng nhịp sống, con người Sài Gòn cũng được phác họa qua những lát cắt của thời gian theo hành trình lịch sử phát triển.

Bên cạnh đó, sự kiện còn quy tụ những tác phẩm nghệ thuật từ sinh viên các trường ĐH trên thế giới như Thái Lan, Ma Cao, Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc. Mỗi bộ sưu tập là một câu chuyện văn hóa độc đáo giúp người xem cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp và sự đa dạng của thế giới.

Thông qua chuỗi hoạt động, giảng viên, sinh viên được tiếp cận, cập nhật xu hướng, trải nghiệm công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ – nghệ thuật; gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước từ đó, khơi nguồn cảm hứng và ý tưởng mới cho hoạt động nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng thực tiễn. Người tham dự còn có thể chia sẻ và đóng góp tri thức toàn cầu thông qua việc xuất bản nghiên cứu trên các ấn phẩm học thuật uy tín.

GS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo (Phó Giám đốc ĐH Kinh tế TP.HCM) thông tin về chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024

GS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo (Phó Giám đốc ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ: “Chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion năm nay hướng đến thúc đẩy tiềm năng sáng tạo và đổi mới của thế hệ trẻ. Bằng cách khuyến khích sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật, sự kiện tạo tiền đề cho những sáng kiến, giải pháp mới góp phần giải quyết các thách thức toàn cầu, thúc đẩy sự phát triển hài hòa, bền vững”.

Mê Tâm

Bình luận (0)