Ngày 19-11, Sở Công thương TP.HCM đã cung cấp thông tin các hoạt động ngành công thương tháng 11-2025.
Ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP.HCM – cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP.HCM trong 10 tháng đầu năm 2025 đã đạt 809.000 tỷ đồng, tăng 14.5% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này thể hiện sức mua phục hồi và hiệu quả của các giải pháp điều hành thị trường.
Để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của TP cả năm, Sở Công thương TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm. Các hoạt động được triển khai quyết liệt hơn, thiết thực hơn và tần suất cao hơn, đặc biệt tập trung vào giai đoạn mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán.

Trong đó nổi bật chương trình “Khuyến mại tập trung Shopping Season” tiếp tục triển khai đợt 2 từ ngày 15-11 đến ngày 31-12 năm 2025 cho phép doanh nghiệp triển khai các hoạt động giảm giá sâu, ưu đãi đặc biệt nhằm kích thích nhu cầu mua sắm cao điểm cuối năm.
Sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – “City Sale” đợt 2 năm 2025 là điểm nhấn trọng điểm trong chuỗi “Shopping Season” năm 2025, được triển khai quy mô lớn, mở rộng tại địa điểm khu vực Bình Dương và Vũng Tàu đồng thời tiếp tục được tổ chức tại Ga Metro Bến Thành và các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP. Chương trình mang đến cơ hội mua sắm hàng hiệu giá ưu đãi cho người dân và du khách. Với hơn 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng, khuyến mại hấp dẫn… Citysale kỳ vọng thu hút thêm 30% – 50% lượng khách đến các trung tâm thương mại tham quan, mua sắm.
“Tháng Tick xanh trách nhiệm” – chủ đề trọng tâm chuẩn bị Tết 2026. Đây là hoạt động trọng tâm của năm, gắn với việc chuẩn bị nguồn hàng Tết đảm bảo an toàn – trách nhiệm – minh bạch, giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong dịp cao điểm.

Ngoài ra, Sở Công thương TP.HCM còn phối hợp với Liên đoàn Lao động TP triển khai chương trình bán hàng lưu động hướng đến công nhân, người lao động tại các khu lưu trú, xí nghiệp đông công nhân với sự đồng hành của nhiều nhãn hàng uy tín, các hệ thống phân phối lớn, các tổ chức tín dụng mạnh… tập trung giảm giá các mặt hàng thiết yếu, tăng cường chiết khấu, cung cấp tín dụng tiêu dùng.
Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025 diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21-12 tại phường Vũng Tàu.
Đây là sự kiện kết nối cung – cầu tập trung lớn nhất trong năm, quy tụ hàng nghìn đặc sản, sản phẩm OCOP, hàng nông đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng TP tiếp cận trực tiếp nguồn hàng chất lượng, giá tốt phục vụ mùa Tết Nguyên đán 2026.
Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM bày tỏ: “Các chương trình không chỉ nhằm mục đích thương mại đơn thuần mà còn là công cụ điều hành thị trường, đảm bảo sự lưu thông hàng hóa, đảm bảo quyền lợi và niềm tin của người dân khi mua sắm”.
Hồ Trinh

Bình luận (0)