Thứ bảy, 15/6/2024, 11h50

Chính thức khai mạc Cuộc thi Bắn cung HCE lần I năm 2024

Sáng 15-6, Câu lạc bộ bắn cung V.N.A phối hợp Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM tổ chức “Cuộc thi bắn cung HCE lần I năm 2024”.


Câu lạc bộ bắn cung V.N.A là thí điểm đầu tiên của TP về việc đưa thể thao đỉnh cao vào học đường

Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao nói chung, bộ môn bắn cung nói riêng và tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM và quần chúng nhân dân xung quanh có sân chơi bổ ích, lành mạnh. Từ đó nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất trong  trường học, tăng cường sức khỏe, phát huy năng khiếu thể dục thể thao nói chung, bắn cung nói riêng góp phần vào thành công chung của mục tiêu giáo dục con người toàn diện của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra cuộc thi còn giới thiệu bộ môn bắn cung cho các thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân, từ đó phát hiện và bồi dưỡng các hội viên có năng khiếu để phát triển, đào tạo bổ sung vào lực lượng vận động viên phong trào và chuyên nghiệp của quận 10 (các giải thể thao cấp câu lạc bộ, đại hội học sinh - sinh viên và giải cấp TP, toàn quốc…).


Cuộc thi đã quy tụ gần 100 vận động viên

Cuộc thi đã quy tụ gần 100 vận động viên (62 VĐV) là giảng viên, cán bộ công nhân viên chức và sinh viên đăng ký tham gia. Cuộc thi có 14 nội dung tranh tài (thi đấu 1 bia và 3 bia với các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ dành cho sinh viên và nội dung cá nhân, đồng đội và đôi nữ dành cho giảng viên, cán bộ công nhân viên chức).


Sinh viên Nguyễn Đặng Hoàng Huy phát biểu tại cuộc thi

Đối với các vận động viên đạt thành tích tốt ở 14 nội dung sẽ nhận thưởng gồm:

Giải nhất: 500.000 tiền mặt, huy chương, quà của các nhà tài trợ.

Giải nhì: 300.000 tiền mặt, huy chương, quà của các nhà tài trợ.

Giải ba: 200.000 tiền mặt, huy chương, quà của các nhà tài trợ.

Nổi bật nhất trong lứa vận động viên năm nay là sinh viên Nguyễn Đặng Hoàng Huy. Sinh viên Hoàng Huy là công an xuất ngũ, hiện đang theo học Khoa Ngoại ngữ - Ngành tiếng Anh tại trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Năm 2022 Hoàng Huy được vinh danh là 1 trong 42 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Công an TP.HCM.


Cuộc thi Bắn cung HCE lần I năm 2024 diễn ra tại Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

Câu lạc bộ bắn cung V.N.A đã hợp tác đào tạo với Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM nhằm mục đích xây dựng khu tập luyện cho hơn 7.000 cán bộ công nhân viên, sinh viên của trường cũng như Nhân dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Nhằm mục đích học hỏi nền bắn cung nổi danh của Hàn Quốc, Câu lạc bộ Bắn cung V.N.A đề xuất chương trình hợp tác giữa Câu lạc bộ Bắn cung V.N.A với Câu lạc bộ Bắn cung của Hàn Quốc. Đặt mục tiêu giao lưu thể thao hữu nghị, góp phần nâng cao quan hệ hữu nghị và hợp tác gần gũi, hiệu quả trong lĩnh vực thể thao giữa hai nước, phù hợp với phương châm “Thể thao xây dựng tình hữu nghị” vì sự hài hòa giữa Nhân dân hai nước và tinh thần hội nhập quốc tế của Việt Nam và Hàn Quốc. Vào tháng 5-2024 Câu lạc bộ bắn cung V.N.A đã tiếp đón phái đoàn Hàn quốc đến khảo sát địa điểm tập luyện của hội viên câu lạc bộ.

Thủy Phạm