Thứ hai, 26/12/2011, 08h12

Giáo viên ‘cột’ trẻ tự kỷ vào túi vải

Một cậu bé tự kỷ ở Bang Kentucky, Mỹ bị giáo viên nhốt vào túi vải chỉ vì cư xử không đúng.

 
Bà Sandra và con trai Christoper cùng chồng Scottie ở nhà. Ảnh: Nydailytimes
 
Sandra Baker tìm thấy con trai mình bị nhét vào một chiếc túi vải đặt ngoài lớp học sau khi nhận được điện thoại của cậu bé cầu cứu hôm 14/12. “Thằng bé bị xem như đồ bỏ đi và bị ném ra ngoài hành lang”, cô nói. Chiếc túi bị cột chặt đến nỗi phải loay hoay một lúc mới tháo ra được. “Lúc tôi bế thằng bé ra khỏi chiếc túi, trông nó thật đáng thương, mồ hôi ướt đẫm. Tôi cố gắng hỏi lý do tại sao họ lại làm vây, thì nó bảo vì không chịu làm bài”.
 
Bà kể lại với kênh truyền hình Lex18, tối hôm ấy, Christopher đã rất buồn, chỉ ở lì trong phòng và không chịu giao tiếp với ai.
 
Nydailynews cho biết Christopher là học sinh lớp ba,đang trong chương trình cần chăm sóc đặc biệt tại trường Trung cấp y tế Mercer County thuộc quận Harrodsburg. Các nhân viên trong trường có kể với mẹ cậu bé rằng đây không phải là lần đầu họ đặt cậu bé vào chiếc túi mà họ miêu tả là “chiếc túi trị liệu”. Tuy vậy bà Sandra vẫn thấy rất lo lắng vì không biết liệu con trai mình phải trải qua những phương pháp kỳ lạ nào kiểu như vậy nữa.
 
Trong khi đó, các nhà chức trách không bày tỏ ý kiến gì về vấn đề này. Sự việc đã khiến rất nhiều người bất bình. Một luận sư kiến nghị “chấm dứt các hành động sỉ nhục trẻ em tự kỷ trong quận Mercer, bang Kentucky”. Chỉ sau hai ngày đăng trên trang Change.org, đã có tới 4.000 chữ ký ủng hộ. “Là người bị bệnh tự kỷ, tôi biết cảm giác bị bắt nạt là như thế nào. Tôi cho rằng việc ức hiếp là không đúng, đặc biệt là khi bị chính giáo viên của mình làm thế. Giáo viên phải là những người làm việc vì học sinh chứ không phải là dằn vặt và ức hiếp chúng”, một độc giả của trang viết.
 
Theo Phan Tâm
(ngoisao)