Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Lâm Đồng: Hội thi “Học sinh với nét đẹp văn hóa ứng xử trong trường học”

Tạp Chí Giáo Dục

Trong 2 ngày cuối tuần qua (9 và 10-12), tại Đà Lạt, Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã tổ chức Hội thi “Học sinh với nét đẹp văn hóa ứng xử trong trường học”.


Sở GD-ĐT Lâm Đồng trao giải cho các Đội thi xuất sắc

Có 337 thí sinh của 14 đội đến từ 58 trường THPT và 4 Trung tâm GDNN-GDTX tham gia. Nội dung thi 3 phần: Chào hỏi, Hùng biện và Tiểu phẩm xử lý tình huống về văn hóa ứng xử trong trường học.

Mỗi phần thi đều tập trung thể hiện văn hóa ứng xử của học sinh trong trường học đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ, người thân và bạn bè; kỹ năng xử lý các tình huống, các vấn đề phức tạp, không lành mạnh xảy ra trong trường học, trong sinh hoạt; trách nhiệm của bản thân đối với việc học tập, bạn bè thầy cô giáo; thực hiện nếp sống văn minh trong trường học…

Theo Ban Tổ chức: Các đoàn dự thi thể hiện trách nhiệm cao, xây dựng kịch bản chu đáo, sáng tạo, ngắn gọn nhưng truyền tải được nội dung, mang màu sắc riêng của mỗi đơn vị, sử dụng đạo cụ minh họa, làm phong phú, hấp dẫn các phần thi. Các đơn vị đã có sự đầu tư, chuẩn bị công phu; nhiều học sinh có khả năng diễn xuất tốt, ngôn ngữ rõ ràng, trong sáng, mạch lạc.


Phòng GD-ĐT huyện Di Linh đạt giải xuất sắc nhất toàn đoàn

Đây là lần đầu tiên Lâm Đồng tổ chức hội thi này, mục đích nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong học sinh các trường học; nâng cao trách nhiệm của nhà trường, gia đình người học đối với việc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; về thái độ, hành vi, ngôn ngữ, chuẩn mực của người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên trong trường học. Nêu gương cán bộ, nhà giáo, nhân viên, nhất là người đứng đầu nhà trường trong xây dựng văn hóa ứng xử, các cá nhân điển hình, mô hình nhà trường thực hiện tốt công tác xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.

Kết thúc hội thi, Phòng GD-ĐT huyện Di Linh đạt giải nhất toàn đoàn; giải nhất phần thi Chào hỏi: Phòng GD-ĐT huyện Đức Trọng; Phòng GD-ĐT huyện Lâm Hà đạt giải nhất phần thi Tiểu phẩm và huyện Di Linh đạt giải nhất phần thi Hùng biện.

Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng

Bình luận (0)