Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Không hối tiếc vì chọn làm thợ

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiều năm liền ở phổ thông là học sinh khá, đủ điều kiện để vào một trường ĐH danh tiếng nhưng Danh Duy Linh quyết định đăng ký học nghề để lập thân. Hiện Linh đang là sinh viên năm 2 ngành quản trị nhà hàng khách sạn của Trường CĐ Quốc tế TP.HCM.

Linh nhớ lại: Khi còn học phổ thông, em dự định tốt nghiệp THPT xong sẽ dừng con đường học vấn, ra đời tìm một công việc nào đó để nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, ý định này không được gia đình đồng ý. Nhiều ý kiến của ba mẹ, anh chị phân tích về mặt được và chưa được nếu không tiếp tục con đường học vấn, em đã thay đổi dự định và bắt đầu tìm hiểu về ngành nghề, trường sẽ học… Lúc bấy giờ, em và các bạn được bộ phận tư vấn tuyển sinh của Trường CĐ Quốc tế TP.HCM về trường phổ thông chia sẻ thông tin ngành nghề, học phí, môi trường học tập và cơ hội việc làm rất kỹ. Ngay lập tức, những gì bản thân em lo lắng, băn khoăn trong lựa chọn ngành nghề gần như được giải tỏa và em quyết định đăng ký học ngành quản trị nhà hàng khách sạn. Đây cũng là ngành học em đam mê, mong muốn trở thành một người quản lý giỏi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp nhất có thể. “Ba mẹ em làm công nhân vất vả, thu nhập không ổn định nhưng quyết tâm cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Em chọn học CĐ nghề cũng là để rút ngắn thời gian, giảm chi phí và sớm có việc làm phụ giúp gia đình. Ba mẹ tôn trọng sự lựa chọn ngành nghề, được thỏa đam mê nghề nghiệp của em, lại phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện gia đình là động lực để em học tốt hơn. Chưa bao giờ em cảm thấy hối tiếc vì không chọn làm thầy mà lại chọn làm thợ, bởi em nghĩ rằng: người thầy cũng chính từ người thợ đi lên”, Linh chia sẻ.

Danh Duy Linh đang kim tra ly tách trưc khi mang ra bàn tic

Theo Linh, học nghề nói chung và ngành quản trị nhà hàng khách sạn nói riêng cũng là cơ hội thử sức, đó là rèn luyện, trang bị cho bản thân kỹ năng thực hành. Với phong thái tự tin, cẩn trọng và tỉ mỉ trong công việc, Linh đã xuất sắc giành giải nhất tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề TP.HCM lần thứ 11 năm 2019. Linh cho biết: “Em xác định tham gia hội thi với mục đích chính là cọ xát, rèn luyện sự tự tin, trau dồi kỹ năng nghề chứ không dám nghĩ đến giải thưởng. Mặc dù đã chuẩn bị khá tốt về tinh thần, chuyên môn nhưng em không tránh khỏi bị áp lực. Với mong muốn đáp lại sự tin tưởng của chuyên gia huấn luyện, gia đình và đồng đội, em đã dành tất cả thời gian để luyện tập nhằm khắc phục những khuyết điểm của bản thân trở thành ưu điểm. Giải nhất là động lực giúp em cố gắng học, thực hành tốt hơn nữa để theo đuổi công việc mơ ước trong tương lai”.

Nói về dự định trong tương lai, Linh cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, trau dồi kiến thức cũng như tay nghề, đặc biệt là trang bị thêm ngoại ngữ thứ 2 (tiếng Nhật) để cơ hội việc làm rộng mở hơn, quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành một quản lý giỏi trong nhóm ngành nhà hàng, khách sạn.

T.Tri

 

Bình luận (0)