Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 2-6 ti Công viên Lê Văn Tám (Q.1) đã din ra Ngày hi sng xanh TP.HCM năm 2019. S kin do S Tài nguyên và Môi trưng TP phi hp cùng các đơn v t chc nhm hưng ng Ngày môi trưng thế gii và Tháng hành đng vì môi trưng trên toàn đa bàn.

Khách mang rác thi đin t đến gian hàng ca Vit Nam Tái Chế đi cây xanh

Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực với hơn 80 gian hàng. Tại đây, người dân được giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường trong các lĩnh vực: rác thải rắn (phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý, tái chế), năng lượng xanh, giao thông xanh, nông nghiệp bền vững, du lịch bền vững, văn phòng xanh, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó biến đổi khí hậu, sản phẩm, thiết bị, đồ dùng hỗ trợ lối sống xanh…

Tại ngày hội còn có không gian triển lãm “Chất thải nhựa – Tác hại và hành động của chúng ta” nhằm kêu gọi mọi người hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, góp phần bảo vệ cuộc sống của con người và các loài sinh vật.

Nổi bật trong ngày hội là gian hàng thu gom rác thải điện tử của Việt Nam Tái Chế. Đây là tổ chức được thành lập vào năm 2015, chuyên thu hồi và tái chế miễn phí các loại rác thải. Khách đến tham gia ngày hội có thể mang theo rác thải gia đình (pin, bóng đèn, vỏ bao bì đựng hóa chất nguy hại), rác thải điện tử (ti vi, máy tính, máy in…), hộp mực rỗng chính hãng, rác thải có thể tái chế (vỏ hộp sữa, túi ni-lông, vỏ chai hộp nhựa, vỏ chai đựng tinh dầu, giấy vụn, chai dầu ăn đã sử dụng, vải vụn…), trao đổi sách truyện, quần áo đã qua sử dụng để nhận quà là túi xách, đồ dùng thân thiện với môi trường, chậu cây xanh…

Để các em nhỏ rèn luyện ý thức sống xanh, nhiều gian hàng còn tạo sân chơi thực hành sống xanh (đố vui, trò chơi vận động, hướng dẫn làm các sản phẩm tái chế…).

Thực hành giảm rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, ban tổ chức còn cung cấp nước uống đóng chai và khuyến khích khách đến tham quan và tham gia các hoạt động tại ngày hội theo ly, bình cá nhân để lấy nước tại các điểm cung cấp nước uống miễn phí.

Theo đại diện ban tổ chức, ngày hội góp phần thúc đẩy hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến mọi tổ chức và cá nhân trong cộng đồng dân cư TP, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường và tăng trưởng xanh, xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương và các tổ chức đoàn thể TP đã ký kết phối hợp về đẩy mạnh phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn với sự chứng kiến của lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQVN, HĐND TP và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Kiu Khánh

 

Bình luận (0)