Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Lan tỏa hành động đẹp!

Tạp Chí Giáo Dục

Các chiến sĩ Hoa phưng đ dn dp v sinh khu vc rch Bà C (Q.8)

Thành đoàn TP.HCM, Hội LHTN TP, Hội Sinh viên TP vừa tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè 2019:  Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh.

Theo báo cáo tổng kết, chiến dịch tình nguyện hè năm nay thu hút hơn 100 ngàn chiến sĩ với gần 600 ngàn lượt tham gia các hoạt động của chương trình. Trong đó có hơn 3 ngàn chiến sĩ tình nguyện TP.HCM đã đến 15 tỉnh, đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và nước bạn Lào. TP.HCM cũng đón 134 sinh viên Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia cùng tham gia các hoạt động tình nguyện với sinh viên TP.

Nội dung trọng tâm của các chiến dịch tình nguyện hè năm nay hướng đến thực hiện cuộc vận động Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước; tham gia cải cách hành chính; xây dựng nông thôn mới… Kết quả đã có 162 tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp an toàn; bê tông hóa, nâng cấp hơn 45km đường, hẻm; xây mới, sửa chữa 22 cầu nông thôn trên địa bàn 5 huyện ngoại thành và các tỉnh… Đặc biệt, có 300 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng trong mùa hè 2019, các chiến sĩ tình nguyện đã chăm lo, tặng quà cho hơn 30 ngàn người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hơn 400 suất học bổng; tư vấn, hướng nghiệp cho gần 20 ngàn học sinh, thanh niên; tặng 62 tủ sách, 53 ngàn phần quà…

Anh Ngô Minh Hải (Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM) cho biết, thực hiện chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện 2019”, các chiến sĩ tình nguyện đã mang tinh thần làm dân tin, ở dân thương, đi dân nhớ trên mọi mặt trận với các nội dung phong phú, phương thức đa dạng. “Phong trào tình nguyện được nuôi dưỡng bởi chất lãng mạn của tuổi trẻ. Thanh niên tình nguyện đi đến các công trình lao động không chỉ với mục tiêu công việc cụ thể như người công nhân bình thường mà còn có cả lòng nhiệt huyết và tâm hồn lãng mạn của tuổi trẻ. Ở đó còn có tình bạn, tình yêu, tình dân tộc, tình đồng bào và biết bao ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ”, anh Ngô Minh Hải nhấn mạnh.

Tại chương trình, các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các chiến dịch tình nguyện hè đã nhận Bằng khen của Thành đoàn TP.HCM, Hội LHTN TP, Hội Sinh viên TP.

Kiu Khánh

 

Bình luận (0)