Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Phát động học bổng SCG Sharing The Dream 2023 dành cho học sinh, sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM vừa phát động triển khai học bổng SCG Sharing The Dream năm 2023 dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Thông tin học bổng SCG Sharing The Dream 2023

Chương trình năm nay hướng đến hỗ trợ và đồng hành cùng 100 sinh viên đại học và 100 học sinh có ý chí vươn lên trong cuộc sống và không ngừng đóng góp cho cộng đồng thông qua các dự án về môi trường và xã hội. Theo đó, tổng giá trị học bổng lên đến 2,7 tỷ đồng cùng các chương trình đào tạo về tư duy bền vững cho sinh viên, học sinh.

Giáo dục là nền tảng cho tương lai, là bệ phóng vững chắc cho thế hệ trẻ thay đổi cuộc sống. Học bổng SCG Sharing The Dream 2023 không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ khai phá tiềm năng và theo đuổi ước mơ. Thông qua việc trao tặng học bổng SCG Sharing The Dream góp phần tạo nên một cộng đồng lành mạnh, giúp đỡ nhau để đạt kết quả học tập, rèn luyện tốt; xây dựng nguồn nhân lực cho địa phương và đất nước, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Đồng thời, là dịp để học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng nghề nghiệp trong quá trình trải nghiệm tại các công ty thành viên của Tập đoàn SCG. Tạo tiền đề cho các hoạt động hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong tương lai. Với tinh thần ươm mầm cho những thay đổi tích cực, học bổng SCG Sharing The Dream 2023 với chủ đề “Thế hệ kiến tạo ước mơ vững bền từ những thách thức” dành 100 suất học bổng ươm mầm cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, cùng với các học bổng thường niên của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương mang đến nhiều cơ hội học tập cho các em và tạo môi trường cho các em phát triển toàn diện. Chị Nguyễn Phạm Duy Trang (Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương) chia sẻ: “Mỗi năm, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương triển khai tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác và đồng hành với Tập đoàn SCG trong một dự án ý nghĩa như vậy, không chỉ hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học vấn mà còn trang bị cho các em tư duy về tương lai bền vững. Sự hợp tác trong việc phát triển con người sẽ gặt hái được nhiều kết quả tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội, từ đó tạo ra những giá trị thúc đẩy thế hệ trẻ Việt Nam –  chủ nhân tương lai của đất nước ra sức rèn đức luyện tài, cố gắng phấn đấu và học tập, tu dưỡng đạo đức, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước…”.

Học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những lời cam kết dài hạn cho sự đồng hành phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục suốt 16 năm qua. Theo ban tổ chức, thời hạn đăng ký học bổng đến ngày 22-10-2023 (xem thông tin chi tiết tại: https://263.org.vn/pDkJS hoặc: https://www.facebook.com/scgpassionforbettervn).

PV

Bình luận (0)