Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Đà Nẵng: Một người dân kêu cứu vì bị ép viết giấy nợ

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 8-8, Công an Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết đã thụ lý và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc người dân bị “khủng bố”, ép viết giấy nợ 1 tỷ đồng theo đơn thư tố cáo của gia đình anh Trần Nguyễn Quốc Việt (SN 1991, trú tại P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ).

Theo đơn của anh Việt, sự việc bắt đầu từ tối 28-5, khi vợ chồng anh cùng với con trai 1 tuổi và em trai anh Việt là Trần Nguyễn Quốc Huy (17 tuổi) đang trên đường về nhà, đến đoạn cổng chào Khu đô thị Phước Lý thì bị một nhóm người đi xe gắn máy, trong đó có một chiếc xe SH màu đỏ chặn xe gia đình anh lại và đòi giết cả nhà.

Cng nhà anh Vit b “khng b” bng cách sơn by

“Sau đó, một trong hai thanh niên đi xe SH tên Dũng ép tôi viết giấy nợ 50 triệu đồng cho anh ta. Khoảng 30 phút sau, có thêm 3 người khác xuất hiện, trong đó có chị Thúy An ép tôi viết giấy nợ 750 triệu đồng với nội dung sau 15 ngày không trả thì cô ấy sẽ lấy căn nhà mà hai vợ chồng tôi đang ở tại 53 Quách Xân”, anh Việt trình bày.

Cũng theo anh Việt: “Khi đã ép được tôi viết giấy nợ thì chúng vứt hết đồ của con trai tôi xuống đất và cướp xe máy của tôi hiệu Honda SCR 43X6-4140 và 2 chứng minh nhân dân của tôi và em tôi”.

Cũng ngay trong đêm 28-5, khoảng một tiếng đồng hồ sau khi chặn xe, ép anh Việt viết giấy nợ, nhóm người trên mang xe đến trước nhà anh Việt tiếp tục la hét, đe dọa sẽ giết cả nhà anh nếu đi ra đường. “Nhóm người này còn nói sẽ dàn cảnh tai nạn giao thông để tông chết chúng tôi hoặc giết chúng tôi rồi giả vờ tâm thần, thuê người dùng kim tiêm nhiễm HIV đâm chúng tôi. Sau đó, họ còn lớn tiếng thách thức công an đến vì không sợ”, anh Việt nói.

Kể từ sau tối 28-5, gia đình anh Việt liên tục bị nhóm người trên đến nhà hù dọa, nhắn tin đe dọa tính mạng, tạt sơn, ném gạch đá, chất bẩn, trứng thối, vẽ bậy lên tường rào khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn…

Anh Việt cho biết, vợ chồng anh không hề vay mượn tiền của nhóm người trên, cũng chưa hề có xung đột, xích mích gì với nhóm người nói trên.

Theo anh Việt: “Từ cuối năm 2017, mẹ tôi là bà Nguyễn Thị Sáu có dọn đến ở chung với vợ chồng tôi. Trước đó, mẹ tôi có thuê nhà tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê để ở và buôn bán. Khi vợ tôi có bầu phải về nhà ngoại hơn 1 năm nay, tôi thường xuyên đi làm xa nên mẹ tôi có đến ở cùng một thời gian. Trong thời gian này, theo như họ nói thì mẹ tôi có nợ một số tiền. Hiện tại, mẹ tôi đã không còn ở chung với chúng tôi nữa”.

Anh Việt cũng xác nhận đã 2 lần được Công an Q.Cẩm Lệ mời đến trụ sở làm việc. Hiện gia đình anh đã chuyển sang ở tạm tại nhà người quen sau một thời gian liên tục nhận được tin đe dọa tính mạng, ném sơn, tạt chất bẩn vào nhà…

Bài, ảnh: Vĩnh Yên

 

Bình luận (0)