Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Lan tỏa hình ảnh đẹp đến du khách

Tạp Chí Giáo Dục

Khi bu tri đêm Đà Nng rc r bi nhng ngn pháo hoa ca cuc thi Pháo hoa quc tế Đà Nng 2019, có hàng chc sinh viên trong màu áo xanh lng l đi nht nhnh nhng cng rác, bao nylon, chai nha… vương vãi đâu đó trên mt đưng, dưi nhng li đi lên khán đài. Vi h, hành đng y không ch giúp các công nhân môi trưng vơi bt nhc nhn mà còn lan ta hình nh đp v mt Đà Nng thân thin đến vi mi ngưi.

Các thành viên đi Tin Phong tham gia dn rác

1.Dù đang trong kỳ thi học kỳ 2 của năm học, nhưng đến đêm cuối tuần, khi cuộc thi Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019 diễn ra, Phan Thị Quỳnh Trang – sinh viên lớp 44K06.5 – Khoa Kế toán – Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng lại có mặt cùng khoảng 40 thành viên khác là sinh viên đến từ đội Tiền Phong của Đoàn trường ĐH Kinh tế để tham gia nhặt rác và lan tỏa ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường đến với người dân, du khách dọc bờ Đông sông Hàn – nơi diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa. Trang cho biết: “Em thấy chương trình của đội thực sự rất thú vị và ý nghĩa. Đây là lần đầu tiên em được tham gia làm tình nguyện gắn liền với một chương trình quốc tế thế này. Bản thân em cũng như các bạn tham gia ở đây cảm thấy rất tự hào vì điều ấy, tự hào vì mình đã góp một phần nhỏ để phụ giúp cho các cô chú công nhân vệ sinh đường phố”. Còn với Võ Thị Trúc Đào – sinh viên lớp 44K23.3 – Khoa Du lịch thì cho rằng: “Em cảm thấy chương trình này đã lan tỏa đến thế hệ trẻ chúng em. Những hoạt động tuyên truyền, nhặt rác này đã tạo nên một hình ảnh đẹp trong lòng Đà Nẵng. Sau những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời kia thì mọi người lại cảm thấy ấm lòng về những hình ảnh sinh viên tình nguyện. Em mong muốn các năm sau nữa, hình ảnh đội Tiền Phong quen thuộc đến nhiều người hơn và trở thành một thương hiệu khi nhắc đến Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng”.

Thông đip không x rác nâng cao ý thc bo v môi trưng

2.Bạn Huỳnh Ngọc Danh, Đội trưởng đội Tiền Phong cho biết, đây là năm thứ 2, đội Tiền Phong thực hiện công việc nhặt rác tại lễ hội pháo hoa. Tại Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 thì đội đã tổ chức một chương trình dọn rác sau các màn trình diễn. Đây là lần đầu tiên mà đội thực hiện một chương trình tình nguyện gắn liền với một chương trình quốc tế. Bằng sự tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ thì mọi người cũng đã thành công thực hiện chương trình và lan tỏa giá trị cũng như tạo một hình ảnh đẹp về sinh viên trong gìn giữ môi trường. Cũng theo Danh, năm 2018 thì lượng rác mà những người đi xem trình diễn pháo hoa xả thải ra rất nhiều. Năm nay đội mở rộng quy nhằm lan tỏa những giá trị và hình ảnh tốt đẹp đến với cộng đồng nhiều hơn. Đồng thời, tạo tiền đề cho nhiều nhóm tình nguyện có cơ sở để ngày càng nhân rộng và phát triển hơn về mô hình này. “Chúng em mong muốn tạo một hình ảnh đẹp của sinh viên cũng như một Đà Nẵng thân thiện đến với mọi người. Không những vậy, chúng em thấu hiểu được sự vất vả của những công nhân môi trường và mong muốn góp một phần nhỏ để giúp họ làm sạch thành phố”, Danh nói. Theo đó, mỗi đêm có khoảng 30-40 bạn sinh viên tham gia. Lượng rác sau khi được đội gom lại sẽ tập kết tại điểm thu gom rác phía bờ Đông chân cầu sông Hàn. Quá trình nhặt rác, các thành viên chủ động phân loại rác thải nhựa để tặng cho những người thu gom ve chai. Cùng với việc dọn rác, các thành viên còn mang theo tấm bảng ghi khẩu hiệu tuyên truyền về việc không xả rác gây ô nhiễm môi trường.

Đi Tin Phong – Đi công tác xã hi trc thuc Đoàn trưng ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nng vi phương châm “Hnh phúc là s chia – Sng là cho đâu ch nhn riêng mình”. Đi đưc thành lp ngày 29-11-2007 vi tên gi là “La Xanh”. Vi tinh thn Tin Phong – Tiên Phong, đi luôn tiên phong trong các chương trình tình nguyn, chung sc vì cng đng. Đng thi to môi trưng hot đng tình nguyn cho tt c các bn sinh viên trong trưng vi các công vic như bo v môi trưng, giúp đ ngưi nghèo. Gi gìn và phát huy truyn thng ung nưc nh ngun ca dân tc. Giúp sinh viên giao lưu, hc hi, rèn luyn các k năng sng. To mt môi trưng thân thin, đm, quan tâm chăm sóc nhau, đ đn cho cuc sng sinh viên xa nhà.

Danh chia sẻ: “Câu chuyện bảo vệ môi trường không của riêng một cá nhân mà là của chung cộng đồng. Đó là lý do thời gian vừa qua, các “chiến binh xanh” Đội Tiền Phong chúng em ra quân đồng hành cùng với Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 kêu gọi mọi người không vứt rác bừa bãi, giúp đỡ các cô lao công thu dọn những chai nhựa, túi nylon… sau khi lễ hội kết thúc, đồng thời tuyên truyền cho người dân và du khách về ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động trên hành trình thay đổi nhận thức của mọi người, góp phần xây dựng lối sống thân thiện với môi trường mà đội hướng đến”.

Bài, ảnh: Vĩnh Yên

 

Bình luận (0)