Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn ra đề kiểm tra đánh giá kỹ năng nói môn tiếng Anh tiểu học cuối năm học. Các phòng GD-ĐT và trường tiểu học tạo điều kiện tốt nhất để tất cả giáo viên được cập nhật cách ra đề kiểm tra nói và kiểm tra kỹ năng nói theo sát với chuẩn quốc tế. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm kiểm tra, bố trí cán bộ và nhân viên hỗ trợ giáo viên trong việc in sao đề thi nói. Đối với giáo viên, ra đề kiểm tra nói phải bám sát với chuẩn quốc tế và nội dung đã học, phát huy được khả năng giao tiếp của học sinh (HS) ở đúng trình độ của các em. Cụ thể, độ khó của đề phải tương đương với các khiên trình độ Starters, Movers, Flyers của lớp tiếng Anh tăng cường, tự chọn và đề án. Mặt khác, khi ra đề kiểm tra nói, giáo viên phải có chiến lược soạn đề; hướng dẫn cách gợi ý đặt câu hỏi giúp HS có ý tưởng trả lời và có tâm lý thoải mái khi dự kiểm tra nói; phát âm rõ để HS hiểu được câu hỏi… Sở GD-ĐT lưu ý, giáo viên tuyệt đối không ép HS phải trả lời đầy đủ, đúng văn phạm với các lớp 1, 2 và 3; GV không yêu cầu HS nói liên tục hoặc sửa lỗi cho HS khi kiểm tra nói. Bên cạnh đó phải gợi ý khi các em gặp khó khăn, không cố thuyết phục nói tiếp nếu các em không thể tiếp tục…
N.Trinh
Bình luận (0)