Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

“Thợ săn” nhà trọ

Tạp Chí Giáo Dục

Đang len lỏi giữa dòng người đông đúc, Ngô Thị Kiều Oanh bất chợt dừng xe, nhíu mày quan sát… một cột điện! Ở đó có một mẩu thông tin về nhà trọ.
Kiều Oanh “săn” nhà trọ trên đường phố -Ảnh: H.THANH
Kiều Oanh chép vội vài thông tin vào sổ tay và bấm điện thoại hỏi: “Chị ơi, cho em hỏi phòng trọ chị cho thuê còn trống không?…”. Cất điện thoại vào túi xách, cô gái trẻ tiếp tục hòa vào dòng người cuối chiều. Đó là công việc “săn tìm nhà trọ SV” của một tình nguyện viên thuộc Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM. Công việc tiếp theo là hỏi giá cả, điều kiện của chủ nhà, đánh giá chất lượng phòng trọ, thuyết phục chủ nhà ký giấy xác nhận cho thuê phòng…
Số lượng tình nguyện viên làm công việc này không nhiều, chủ yếu là SV các trường săn nhà trọ giá rẻ trong các đợt tiếp sức mùa thi và đón tân SV. Nguyễn Thị Mộng Tiếp (SV năm cuối Trường ĐH Khoa học tự nhiên) cho biết: “Mấy năm trước mình và các bạn được anh chị SV khóa trước hỗ trợ rất nhiều. Bây giờ tụi mình chỉ làm chút việc nhỏ để giảm bớt khó khăn cho các tân sinh viên ở xa tới”.
Anh Đỗ Xuân Thành, cán bộ phụ trách thông tin về nhà trọ của Trung tâm hỗ trợ SV ĐH Hùng Vương (TP.HCM), cho biết: “Tôi vẫn đang dựa vào nguồn nhà trọ do các bạn SV cung cấp. Khoảng tuần sau, số nhà trọ có được sẽ tung ra cho các bạn tân SV”.
HÀ THANH (TTO)

Bình luận (0)