Bảo mẫu đang cho bé ăn trưa |
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các tỉnh/thành thực hiện dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” trong năm 2015. Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh/thành xây dựng kế hoạch, phấn đấu đạt tất cả mục tiêu của dự án và tập trung vào các mục tiêu mà chỉ số giải ngân còn thấp như: Tăng ít nhất 1-2% số trẻ em được ăn trưa để học bán trú tại trường; năm 2015, bảo đảm cả nước có 80% trẻ em 5 tuổi và 85% trẻ 3-5 tuổi đang học tại trường được ăn trưa để học bán trú; tỷ lệ các trường mầm non được đánh giá ngoài đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 1 trở lên đạt ít nhất 25% năm 2015 và 40% cuối năm 2016; phấn đấu tăng tỷ lệ cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) tập huấn 10 mô-đun ưu tiên: Nâng từ 50% năm 2014 lên 90% năm 2015 và đạt 98% năm 2016. Trên cơ sở nội dung hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp với Sở Tài chính tổ chức rà soát lại dự toán chi sự nghiệp GD-ĐT, đảm bảo cân đối ít nhất phải đủ cho thực hiện các chỉ số giải ngân của dự án (trường hợp thiếu cần có công văn phản ánh gửi Bộ GD-ĐT và Bộ Tài chính).Đồng thời, báo cáo, đề xuất với lãnh đạo các cấp ưu tiên tăng tỷ lệ chi cho giáo dục mầm non trong tổng chi sự nghiệp GD-ĐT và có nhiều biện pháp xã hội hóa để bổ sung nguồn tài chính cho phổ cập giáo dục mầm non.Nâng cao chất lượng các báo cáo từ cơ sở: Số lượng trẻ đi học và học bán trú phân theo giới tính, dân tộc; số lượng, tỷ lệ CBQL và GV được tập huấn theo 10 mô-đun ưu tiên; số lượng, tỷ lệ trường mầm non được đánh giá ngoài và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục từ cấp độ 1 trở lên; báo cáo tài chính chi tiêu cho ăn trưa của trẻ 3-5 tuổi và chi hỗ trợ trả lương cho GV ngoài biên chế…
PV
Bình luận (0)