Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Tỷ lệ chọi lớp 10 chuyên, tích hợp TP.HCM năm 2024

Tạp Chí Giáo Dục

Trong 6 trường THPT tại TP.HCM có tuyển lớp 10 chuyên, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tỷ lệ chọi cao nhất với 1 chọi 5,46. Ở khối 11 trường THPT có tuyển lớp 10 tích hợp thì Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có tỷ lệ chọi cao nhất, với 1 chọi 5,14.

Cụ thể: Tỷ lệ chọi trung bình vào lớp 10 chuyên và trường THPT có lớp chuyên năm 2024:

Theo bảng trên, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tỷ lệ chọi lớp 10 chuyên trung bình cao nhất, với 1 chọi 5,46 (1/5,46); Kế đó là Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa với tỷ lệ chọi 1/4,09; Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có tỷ lệ chọi chuyên là 1/3,41…

Sở GD-ĐT TP.HCM quy định, điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2).

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã dự thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Cách xét tuyển vào lớp chuyên căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

Nguyện vọng được xét theo thứ tự từ trên xuống, trúng tuyển nguyện vọng nào thí sinh bắt buộc học ở nguyện vọng đó.

Sở GD-ĐT tuyệt đối không giải quyết các trường hợp thay đổi thứ tự, nguyện vọng, môn chuyên khi đã hết thời gian đăng ký theo quy định tại văn bản này.

Nếu không trúng tuyển chuyên, thí sinh được tham gia dự tuyển vào lớp 10 thường THPT theo 3 nguyện vọng đã đăng ký.

Tỷ lệ chọi vào lớp 10 tiếng Anh tích hợp theo Đề án 5695 tại 11 trường THPT có tuyển sinh lớp 10 tích hợp năm 2024:

Như vậy, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) là trường có tỷ lệ chọi lớp 10 tích hợp năm 2024 cao nhất, với 1 chọi 5,14 (1/5,14). Kế đó là Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1) với tỷ lệ chọi 1/2,78; Trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1) và Trường THCS- THPT Trần Đại Nghĩa (    dự kiến, quận 1) đứng thứ 3 với tỷ lệ chọi là 1/2,37.

Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6) và THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn) có tỷ lệ chọi lớp 10 tích hợp năm 2024 dưới 1, tức là số thí sinh đăng ký dự thi thấp hơn số chỉ tiêu tuyển sinh của trường đối với loại hình này.

Sở GD-ĐT TP.HCM quy định nguyên tắc xét tuyển lớp 10 tích hợp:

– Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã dự thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh, đồng thời mức điểm yêu cầu cần đạt được khi xét chương trình tiếng Anh tích hợp (theo Đề án 5695) cho các trường được quy định.

– Tất cả bài thi đều phải lớn hơn “0”.

Điểm xét tuyển được xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng trường và theo từng chương trình đào tạo. Nguyện vọng được xét theo thứ tự từ trên xuống, trúng tuyển nguyện vọng nào thí sinh bắt buộc học ở nguyện vọng đó.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, nếu số lượng học sinh đậu và nộp hồ sơ học không đủ 25 học sinh trở lên thì sẽ không mở lớp tiếng Anh Tích hợp (theo Đề án 5695) tại trường đó. Các học sinh đã nộp hồ sơ, sẽ được xem xét chuyển về học tại trường có mở lớp tiếng Anh Tích hợp (theo Đề án 5695) còn chỉ tiêu hoặc xét tuyển lớp 10 thường THPT theo ba nguyện vọng đã đăng ký hoặc chuyển đổi loại hình học tập phù hợp.

Yến Hoa 

Bình luận (0)