Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Trường tiên tiến hội nhập tư vấn 1:1 cho phụ huynh trong tuyển sinh đầu cấp

Tạp Chí Giáo Dục

Mùa tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1) tổ chức tư vấn cho phụ huynh theo hình thức 1:1.


Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (quận 1) tổ chức tư vấn 1:1 cho phụ huynh trong tuyển sinh đầu cấp

Đây là một trong số trên 60 trường thực hiện mô hình trường tiên tiến hội nhập ở các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn TP.HCM. Việc đẩy mạnh tư vấn cho phụ huynh trong tuyển sinh đầu cấp giúp trường thực hiện hiệu quả mục tiêu giáo dục.

Quan tâm đến mô hình trường tiên tiến hội nhập vì nghe nói cơ sở vật chất của trường rất tốt, chị Nguyễn Thu Hằng (ngụ quận 1) đã trực tiếp đến Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học để tìm hiểu.

Tại đây, chị Hằng được thầy cô trong ban tư vấn tuyển sinh của trường thông tin cặn kẽ về mô hình trường, sự khác biệt về mức học phí cũng như những yêu cầu đầu ra của trường. Sau khi được tư vấn, chị Hằng ký cam kết vào “Phiếu cam kết đồng thuận thực hiện chương trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” năm học 2024-2025”.


Sau khi được tư vấn kỹ càng, phụ huynh sẽ cân nhắc ký phiếu cam kết động thuận nếu đồng thuận cho con học tập tại trường

“Khi nghe thầy cô tư vấn, mình có nhiều thông tin, hiểu hơn về mô hình trường chứ không phải chỉ là “nghe nói” như trước đó. Trường tiên tiến hội nhập thì có sĩ số lý tưởng, rất thấp, giáo viên có nhiều điều kiện để quan tâm đến trẻ. Con được tham gia vào nhiểu hoạt động. Song điểm khác biệt trước hết của mô hình trường tiên tiến so với các trường tiểu học công lập đó là mức phí sẽ cao hơn. Đồng thời có những yêu cầu đầu ra về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế. Phụ huynh khi nắm được những thông tin này sẽ có quyết định phù hợp có nên cho con theo học trường hay không, tuỳ theo điều kiện kinh tế của gia đình”- chị Thu Hằng chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Như Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học cho biết, năm nay là năm thứ 2 trường tổ chức tư vấn tuyển sinh cho phụ huynh đầu cấp theo hình thức 1:1, nhằm cung cấp đến phụ huynh một cách đầy đủ nhất thông tin về mô hình trường.


Năm nay, nhà trường đẩy mạnh việc thông tin đến phụ huynh về môi trường giáo dục của trường

Năm nay công tác tư vấn có nhiều điểm mới. Ngoài bàn tư vấn, nhà trường còn bố trí các bàn để phụ huynh ngồi chờ, tham quan tìm hiểu về trường. Màn hình tivi tại sảnh cũng trình chiếu các video về hoạt động của trường trong suốt năm học…

“Tuỳ vào những thông tin về trường mà phụ huynh đã nắm trước đó, ban tư vấn sẽ có những tư vấn khác nhau, làm sao giúp làm rõ những băn khoăn của phụ huynh về trường, về mức phí của trường, các khoản thu, các hoạt động giáo dục, yêu cầu đầu ra về ngoại ngữ, tin học của học sinh khi theo học tại trường. Ngoài ra còn cung cấp đến phụ huynh về phương pháp học của con… Khi phụ huynh an tâm thì có thể cân nhắc, ký vào phiếu cam kết đồng thuận, để khi con học ở trường thì không có ngỡ ngàng, đồng hành với con học tập tại trường”- cô Quỳnh thông tin.

Cô Trần Bé Hồng Hạnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học thông tin thêm, hàng năm trường tuyển sinh khoảng 180 học sinh lớp 1, tương đương với 6 lớp. Tuy nhiên, số phụ huynh có nhu cầu cho con theo học tại trường thì thường gấp đôi.

Năm học 2024-2025, theo dự thảo nghị quyết các khoản thu (thay thế NQ04/2023) đang được Sở GD-ĐT TP.HCM lấy ý kiến thì mức thu của trường tiên tiến hội nhập với các khối đầu cấp dự kiến là 1.980.000 đồng/học sinh/tháng. Do vậy, khi tư vấn 1:1, nhà trường cũng thông tin kỹ đến phụ huynh điểm mới này cũng như chương trình giảng dạy, lộ trình đầu ra về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế theo tiêu chí trường tiên tiến… Với mô hình trường tiên tiến, 100% học sinh nhà trường được tiếp cận với nhiều nội dung về kỹ năng, theo lộ trình ở từng khối lớp. Chỉ khi phụ huynh thấy phù hợp thì mới ký cam kết đồng thuận.

“Theo yêu cầu của mô hình trường tiên tiến thì tối thiểu phải đạt 50% học sinh tốt nghiệp lớp 5 có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế. Trước kia, trường gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí này do thiếu sự đồng thuận của phụ huynh. Tuy nhiên, trong 2 năm nay nhà trường đẩy mạnh khâu tư vấn để phụ huynh hiểu, có trên 70% học sinh lớp 5 đạt chứng chỉ ngoại ngữ và trên 90% đạt chứng chỉ tin học quốc tế. Việc tư vấn kỹ càng cho phụ huynh ngay từ khâu tuyển sinh đầu cấp cũng giúp nhà trường thuận lợi trong triển khai các hoạt động giáo dục trong năm học”- cô Hạnh cho hay.

Yến Hoa

Bình luận (0)